Tin mới

Trùm ma túy Mexico Guzman được canh phòng ở nhà tù mới như thế nào

Thứ tư, 11/05/2016, 11:55 (GMT+7)

Trùm ma túy Mexico El Chapo Guzman sẽ bị giam ở phòng giam mới tại nhà tù khét tiếng Cefereso số 9, bên ngoài thành phố Ciudad Juarez được giám 24/24.

Trùm ma túy Mexico El Chapo Guzman sẽ bị giam ở phòng giam mới tại nhà tù khét tiếng Cefereso số 9, bên ngoài thành phố Ciudad Juarez được giám 24/24.

[mecloud]VXRrvzWY0H[/mecloud]

( Video Như Tâm - Đồ họa: Next Media/ Nguồn Vnexpress)

Nhà chức trách Mexico đã triển khai các biện pháp an ninh chặt chẽ để ngăn Guzman có thể vượt ngục lần thứ ba. Máy quay giám sát sẽ theo dõi El Chapo 24 giờ mỗi ngày. Các thiết bị cảm ứng sẽ ghi lại mọi cử động của trùm ma túy. Sàn nhà trong buồng giam được gia cố bằng các thanh thép dày 2cm và một lớp bê tông dày 40cm. Lực lượng canh gác ghi hình Guzman bằng mũ bảo hiểm có gắn máy quay. Các con chó được huấn luyện để phát hiện mùi của trùm ma túy. El Chapo phải thay đổi buồng giam thường xuyên. Các luật sư bào chữa cho Guzman khiếu nại bằng trùm ma túy đang bị tước đoạt giấc ngủ. 

Trùm ma túy Mexico El Chapo Guzman bị áp giải ở thành phố Mexico City.

 

Theo Dân việt đưa tin, hôm 7/5,  El Chapo Guzman đã được chuyển tới nhà tù khét tiếng  Cefereso số 9, bên ngoài thành phố Ciudad Juarez. Đây là nhà tù nổi tiếng đối xử tệ bạc với tù nhân. Nhà tù này cách đất Mỹ vài km.  Trong bán kính 3km quanh nhà tù Cefereso hầu như không có người dân sinh sống, trừ một trường đại học nằm cách đó mấy km về phía đông.

Hiện chưa rõ khi nào El Chapo sẽ được đưa sang Mỹ, nhưng phía Mỹ được cho đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc dẫn độ trong vài tháng trời. Ngay khi sang Mỹ, El Chapo sẽ bị đưa đến Brooklyn, New York để hầu toà.

El Chapo bị cáo buộc liên quan đến các hoạt động buôn cần sa, cocain và heroin. Ngoài ra còn bị cáo buộc rửa tiền, bắt cóc, mưu sát.

Xem thêm:

[mecloud]icgyRubz9u[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news