Tin mới

Trùm ma túy và những nơi cất giấu "hàng trắng" tinh ma nhất

Thứ hai, 03/11/2014, 08:48 (GMT+7)

Để đối phó với lực lượng công an, tội phạm ma túy có nhiều chiêu thức rất ma mãnh. Thời điểm hiện nay, các trùm ma túy có thủ đoạn cất giấu, giao dịch ma túy gây bất ngờ cho cả cơ quan điều tra.

Để đối phó với lực lượng công an, tội phạm ma túy có nhiều chiêu thức rất ma mãnh. Thời điểm hiện nay, các trùm ma túy có thủ đoạn cất giấu, giao dịch ma túy gây bất ngờ cho cả cơ quan điều tra.


Giấu ma túy ở… trường mầm non

Vụ án triệt phá đường dây ma túy do “bà trùm” Phạm Thị Nga (SN 1971, quê Lạng Sơn, ngụ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) mới đây của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Đà Nẵng làm hé lộ thủ đoạn, chiêu thức mới đối phó công an của tội phạm ma túy “thời hiện đại”. Từ nhiều năm qua, các trùm ma túy là bậc thầy trong việc ẩn mình nhưng với Phạm Thị Nga thì khác, “bà trùm” này tạo cho mình vỏ bọc doanh nhân thành đạt cộng với việc “ngụy trang” trường mầm non làm nơi cất giấu ma túy đã gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc phá án.

Đều đặn mỗi ngày, các bậc phụ huynh đến trường mầm non Sao Sáng trên đường Vũ Tông Phan, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đưa đón con em. Nhưng vào ngày 19/10/2014, họ bất ngờ khi thấy lực lượng công an thự hiện khám xét tại đây. Đến khi công an thu giữ lượng lớn ma túy tổng hợp thì nhiều phụ huynh mới “ngã ngửa” khi bấy lâu họ gửi gắm con cái vào “ổ” ma túy của Phạm thị Nga.

Trước đó từ tháng 4/2014, qua công tác trinh sát địa bàn Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Đà Nẵng nắm được thông tin xuất hiện đường dây mua bán sỉ ma túy do “bà trùm” nói giọng Bắc điều hành. Tổng hợp nhiều nguồn tin, nghi can được xác định là bà Phạm Thị Nga.

Trường mầm non nơi Nga sử dụng làm chỗ cất giấu ma túy

Nga được biết đến là chủ của khách sạn Honey trên đường Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Đồng thời, nữ doanh nhân này còn đứng đằng sau hỗ trợ cho em gái Phạm Thị Bích Phượng (SN 1992, đang là sinh viên) quản lý trường mầm non Sao Sáng. Hành tung của Phạm Thị Nga rất đáng ngờ, bà này thường di chuyển ra Hà Nội và đi xe khách về lại TP. Đà Nẵng dưới vỏ bọc là nữ doanh nhân có tiếng tại địa phương.

Khi chứng cứ về đường dây mua bán ma túy này dần được làm rõ, Công an TP. Đà Nẵng đã lập Ban chuyên án mang bí số 124N đấu tranh. Khoảng 8h30’ sáng 19/10, trên chuyến xe khách từ Hà Nội, trinh sát đã bắt quả tang trong hành lý của Phạm Thị Nga có hơn 2.340 viên ma túy tổng hợp dạng “thuốc lắc” trên xe khách từ Hà Nội về TP. Đà Nẵng.

Một mũi trinh sát khác được lệnh khám xét khách sạn Honey. Tại đây công an thu giữ 140 gram ma túy “đá”. Bất ngờ hơn, tại trường mầm non do em gái Nga quản lý, công an phát hiện 2 kg ma túy tổng hợp được cất giấu trong các chai sữa ngoại nhập để lẫn trong các chai sữa chưa sử dụng. Ước tính giá trị ma túy bị thu giữ lên tới gần 5 tỷ đồng.

Ma túy được cho vào những chai sữa trẻ em

Tại nơi ở của gia đình Phạm Thị Nga trên đường Cao Sơn Pháo, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu công an thu giữ 1 súng điện, 7 mã tấu và nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan diến việc mua bán ma túy của Nga và nhiều đối tượng khác. Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Phòng PC47 Công an TP. Đà Nẵng cho biết đây là đường dây ma túy có lượng tang vật lớn nhất trên địa bàn thành phố được triệt phá từ trước đến nay.

“Ổ” ma túy ở…khách sạn, tiệm game

Bên cạnh cách thức tạo vỏ bọc là doanh nhân thành đạt, vẻ ngoài hào nhoáng như “bà trùm” Phạm Thị Nga như nói trên, thời gian gần đây Công an TP.HCM phá nhiều đường dây ma túy mà các đối tượng tổ chức có cách thức mua bán kín kẽ, xảo quyệt.

Tại tiệm game ở địa chỉ số 16 – 18 đường Lạc Long Quân, phường 3, quận 11 thường có nhiều “vị khách” thoát ẩn thoát hiện, vào ra nhanh như chớp mắt. Từ trình báo của người dân, công an địa phương phát hiện nơi đây là thực chất là “đại lý” mua bán ma túy mà con nghện thường lui tới.

Chiều tối 18/10, trinh sát chặn hai đối tượng khả nghi chạy xe máy từ tiệm game trên ra. Khám xét trong người, công an thu giữ được 2 gói nilon chứa ma túy “đá” mà chúng khai nhận mua tại tiệm game trên với giá 600 ngàn đồng. Một mũi trinh sát nhận lệnh đột kích tiệm game. Tại đây lực lượng bắt quả tang Bùi Ngọc Chí (SN 1975, ngụ phường 1, quận 11) đang bán 5 gói “hàng đá’ cho 2 con nghiện khác.

Khi bị bắt, Chí khai rằng lợi dụng tiệm game là nơi có nhiều người ra vào nên y tổ chức mua bán ma túy tại đây hòng qua mặt lực lượng công an. Nhưng với chiêu gia dịch ma túy ở khách sạn và liều lĩnh chống trả công an bằng “hàng nóng” thì các “ông trùm” trên phả e dè khi nói đến Trần Hoàng Nhật (tự Nhật “khùng”, SN 1979, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

"Kho" vũ khí của Nhật "khùng" bị cơ quan công an thu giữ được

Ngoài tàng trữ, mua bán trái phép ma túy Nhật “khùng” còn điều hành đường dây chuyên cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet, cố ý gây thương tích… hoạt động rộng khắp TP.HCM. Hai lĩnh vực chính của đường dây của Nhật “khùng” là mua bán ma túy và vũ khí quân dụng. Ma túy được vận chuyển 2 chiều qua đường hàng không, từ TP.HCM ra TP. Hải Phòng và ngược lại.

Thủ đoạn của các đối tượng là cho ma túy vào đế giày, dép hay quấn vào chân để qua mặt sự kiểm soát của cơ quan an ninh sân bay. Các đối tượng thuê khách sạn giao dịch nên việc theo dõi gặp nhiều khó khăn.

Qua trinh sát, lực lượng thuộc Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM xác định Nhật “khùng” thuê khách sạn trên đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp chờ “đối tác” đến giao dịch. Đến 15h chiều 21/10, Mai Văn Linh (SN 1987, ngụ TP. Hải Phòng) đến khách sạn trên giao ma túy cho Nhật thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Biết bị bại lộ, Nhật “khùng” rút khẩu súng Colt đã lên nòng từ trong người ra chống trả. Tuy nhiên các trinh sát kịp thời lao vào khống chế, tước súng. Tang vật thu giữ là 1 kg ma túy tổng hợp. Khám xét nhiều nơi của các đối tượng có liên quan, công an thu giữ được lượng lớn ma túy và 13 khẩu súng các loại.

Theo Phương Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bà trùm