Tin mới

Trùm xã hội đen lập công ty để tuyển côn đồ

Chủ nhật, 17/08/2014, 10:04 (GMT+7)

Ngày 16/8, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh do Minh “sâm” và Hưng “sóc” cầm đầu. Minh và Hưng lập Cty để tuyển côn đồ với mục đích dằn mặt thiên hạ trong việc làm ăn kinh doanh.

Ngày 16/8, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh do Minh “sâm” và Hưng “sóc” cầm đầu. Minh và Hưng lập Cty để tuyển côn đồ với mục đích dằn mặt thiên hạ trong việc làm ăn kinh doanh.

Lập lãnh địa riêng

 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào những năm thập kỉ 70 – 90 của thế kỉ trước, Hưng đã nổi tiếng là một gã giang hồ, trộm cắp tài sản. 

Sau 3 lần vào tù với tổng cộng 3 bản án phạt tù kéo dài hơn 20 năm, Hưng trở thành một trong những đàn anh ở trại tạm giam và trại giam.

Khi ra tù Hưng hình thành băng nhóm xã hội đen. Còn Minh được nhiều người biết đến là một doanh nghiệp thành đạt và là một võ sư nổi tiếng ở môn phái Aikido. Vào thời điểm đó, Minh cũng bị xử tù vì hành vi sử dụng vũ khí quân dụng giết người. Khi Minh “sâm” vào tù do là người cùng quê nên được Hưng che chở, bảo vệ, tạo chỗ dựa để trở thành một đối tượng có số má trong tù. Từ đó, Hưng “sóc” và Minh “sâm” trở thành bạn thân. Sau khi ra tù, nhớ ơn Hưng, Minh đã nhận Hưng là anh em kết nghĩa.

Trùm xã hội đen lập công ty để tuyển côn đồ Chân dung Hưng “sóc"

Sau khi tạo dựng được số mối làm ăn, Minh thành lập Cty TNHH Đại An và nhanh chóng phất lên nhờ sự liều lĩnh trong kinh doanh cũng như dám va chạm với những “ông trùm” khác. Khi kinh tế khá giả, Minh “sâm” trả nghĩa Hưng “sóc” bằng việc tạo điều kiện kinh doanh, lập ra Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh với vỏ bọc là chuyên sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ cao cấp. 

Cty của Hưng “sóc” ra đời với mục đích là thu hút đối tượng lưu manh dưới mác nhân viên bảo vệ Cty. Các đối tượng lưu manh với danh nghĩa là nhân viên bảo vệ thực hiện việc thu tiền từ các hộ kinh doanh trong chợ gỗ Phù Khê. Tiểu thương nào không thực hiện sẽ bị cấm kinh doanh hoặc bị đánh dằn mặt.

Ngoài ra, các xe gỗ từ nơi khác đến chợ gỗ Phù Khê đều bị thu tiền từ hàng trăm nghìn đến cả triệu đồng, và trường hợp bị bắt quả tang chiều 13/8 là một điển hình. 

Ngoài ra, chúng còn ép các chủ hàng, lái xe gỗ vào chợ bắt buộc phải sử dụng nhân công, phương tiện vận chuyển thuê từ Cty Đại An hoặc Thành Hưng, còn lại những xe khác đều không thể vào chợ. Trường hợp, các chủ hàng đưa gỗ về chợ Phù Khê mà không bán cho bọn chúng thì cũng không ai dám mua. Một chủ hàng gỗ ở chợ Phù Khê, cho biết, Minh “sâm” không chỉ là trùm gỗ mà còn thâu tóm nhiều đất vàng tại Từ Sơn.

Chúng tôi muốn mua gỗ đều phải qua tay ông Minh, nếu không đi đường kiểu gì cũng “bị bắt” vì không đủ giấy tờ, chủ hàng cho biết. Một vị lãnh đạo UBND xã Phù Khê cho hay, từng có dư luận về việc các chợ gỗ do 2 Cty Đại An và Thành Hưng quản lý có vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa tiếp nhận bất kỳ đơn thư, khiếu kiện nào liên quan đến việc này. 

Đưa côn đồ đi giải phóng mặt bằng

Hiện cơ quan CSĐT Bộ CA vẫn tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án và làm rõ thêm một số tội danh liên quan đến hoạt động làm ăn kiểu xã hội đen của băng nhóm Minh “sâm” và Hưng “sóc”. 

Nhiều người dân cho biết, trước đây Minh “sâm” được giao nhận thầu làm con đường dài hơn 2,2 km trên địa bàn thị xã Từ Sơn và công tác giải phóng mặt bằng chỉ thực hiện trong 2 ngày là xong mà không một người dân nào dám kêu ca.

“Bí quyết” của chúng là khi tiến hành giải phóng mặt bằng, Minh “sâm”, Hưng “sóc” dẫn theo một nhóm xã hội đen, tay lăm lăm hung khí nên người dân không ai dám “trái lệnh”, tất cả đều bù răm rắp nhận tiền bồi thường mà không dám nói nửa lời. 

Trước đó, chiều 13/8, tại Từ Sơn, Bắc Ninh, hơn 100 chiến sĩ trinh sát Bộ CA đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp trùm xã hội đen Minh “sâm” cùng 8 đồng phạm khác về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra đã thu giữ được 6 khẩu súng, cơ số đạn và 1 quả lựu đạn.

Theo Tiền Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news