Tin mới

Trump bất ngờ thu hẹp khoảng cách đáng kể với Clinton

Chủ nhật, 30/10/2016, 15:17 (GMT+7)

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất do tờ Washington Post thực hiện cho thấy tỷ phú Trump đã thu hép khoảng cách đáng kể với cựu ngoại trưởng Mỹ sau khi vụ email của bà Clinton bị FBI "xới" lại.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất do tờ Washington Post thực hiện cho thấy tỷ phú Trump đã thu hép khoảng cách đáng kể với cựu ngoại trưởng Mỹ sau khi vụ email của bà Clinton bị FBI "xới" lại.

Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của Washington PostABC News cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 47% và 45%. Thống kê này được tổng hợp từ các cuộc thăm dò dư luận được tiến hành từ ngày 24-27/10, tức là chỉ một ngày trước khi FBI bất ngờ tuyên bố sẽ "xới" lại vụ bê bối thư điện tử cá nhân của bà Clinton trong thời gian bà giữ chức ngoại trưởng (2009-2013).

Khảo sát của này được tiến hành ngẫu nhiên 1.779 người trưởng thành qua điện thoại bàn và điện thoại di động với sai số là 2,5 điểm.

Kết quả thăm dò mới nhất trên toàn quốc cho thấy ông Trump đang thu hẹp khoảng cách với bà Clinton, bám đuổi sít sao với tỷ lệ 45-47. Ảnh: Politicususa.com

Khá nhiều người tỏ ra bất ngờ với kết quả này vì chỉ mới hôm 23/10, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã từng bỏ xa tỷ phú Trump với tỷ lệ lần lượt là 50% và 38%, tương đương với 12 điểm cách biệt (cũng theo thống kê của ABC News).

Việc bà Clinton bị đối thủ thu hẹp khoảng cách là một thông tin đáng lo ngại với ứng viên đảng Dân chủ khi thời điểm cuộc bỏ phiếu chính thức đã tới rất gần.

Giám đốc FBI James Comey hôm 28/10 cho biết FBI sẽ điều tra lại vụ bê bối email của bà Clinton do phát hiện loạt thư điện tử mới trên thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và Human Abedin, trợ lý lâu năm của cựu ngoại trưởng. Việc điều tra sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của bà vì theo thống kê hồi tháng 9, có tới 48% số người được hỏi nói rằng họ phản đối kịch liệt ứng viên đảng Dân chủ về vụ bê bối này.

Xem thêm video:

[mecloud]md9UabDPRo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news