Tin mới

Trump bổ nhiệm con rể làm cố vấn cấp cao cho tổng thống

Thứ ba, 10/01/2017, 08:37 (GMT+7)

Jared Kushner, chàng rể quý của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao không lương trong chính quyền sắp tới.

Jared Kushner, chàng rể quý của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao không lương trong chính quyền sắp tới.

Kushner, 35 tuổi, người từng đóng vai trò tích cực trong chiến dịch tranh cử của Trump, sẽ là cố vấn cấp cao cho tổng thống cả vấn đề đối nội và đối ngoại, bao gồm cả cố vấn hoạt động của chính phủ, các hiệp định thương mại cũng như Chính sách với Trung Đông.

Theo thông báo từ nhóm chuyển giao quyền lực của Trump, Kushner sẽ phối hợp chặt chẽ với Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Giám đốc chiến lược Stephen K. Bannon để thực hiện các chương trình nghị sự của ông Trump.

Một quan chức trong nhóm chuyển giao cho biết, Kushner sẽ không nhận lương khi đảm nhận vị trí trong Nhà Trắng.

Jared Kushner là chồng của Ivanka Trump, con gái cả của ông Trump. Ảnh: Reuters

"Kushner là một tài sản lớn và một cố vấn đáng tin cậy trong suốt chiến dịch tranh cử cũng như chuyển giao quyền lực của tôi và tôi tự hào để giao chức vụ điều hành chủ chốt trong chính quyền của tôi. Kushner đã thành công xuất sắc trong cả lĩnh vực kinh doanh và bây giờ là chính trị", Trump tự hào nói về con rể.

Mặc dù nhóm chuyển giao quyền lực của Trump khẳng định việc bổ nhiệm Kushner không vi phạm luật về chống gia đình trị hay xung đột lợi ích, song đây có thể là một trong những bổ nhiệm gây tranh cãi. Vị trí này của Kushner sẽ thử nghiệm giới hạn trong các quy định chống gia đình trị của Mỹ.

Theo Jamie Gorelick, luật sư của Kushner, anh sẽ rút khỏi các vị trí quản lý ở công ty của mình, là giám đốc điều hành của Kushner Companies, nhà sản xuất của The Observer và những vị trí ở các tổ chức khác. Kushner cũng rút quyền sở hữu một số tài sản đáng kể để phù hợp với quy định đạo đức của chính phủ.

Vợ chồng Kushner và Ivanka gần đây đã chuyển đến một ngôi nhà ở Washington, dấu hiệu cho thấy việc anh sẽ đảm nhận một vị trí trong Nhà Trắng là điều không thể tránh khỏi.

Sắp tới, Trump sẽ họp báo về kế hoạch xử lý xung đột lợi ích trong quản lý công ty sau khi bước chân vào Nhà Trắng. Ivanka Trump được cho là sẽ không điều hành công ty trong khi bố làm tổng thống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news