Tin mới

Trump cảm ơn người dân Mỹ vì chiến thắng với số phiếu áp đảo

Thứ ba, 20/12/2016, 10:44 (GMT+7)

Sau khi cử tri đoàn công bố kết quả kiểm phiếu, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cám ơn người dân và tuyên bố cam kết nỗ lực làm việc để đoàn kết đất nước, trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ.

Sau khi cử tri đoàn công bố kết quả kiểm phiếu, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cám ơn người dân và tuyên bố cam kết nỗ lực làm việc để đoàn kết đất nước, trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ.

"Tôi xin cám ơn người dân Mỹ vì đã bầu tôi làm tổng thống tiếp theo với số phiếu áp đảo. Chiến thắng này cũng thuộc về hàng triệu cử tri đã nỗ lực hết mình. Với bước tiến lịch sử này, chúng ta có thể mong đợi một tương lai tươi sáng phía trước. Tôi sẽ nỗ lực làm việc để đoàn kết đất nước và trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ", NBC News lời ông Trump nói.

Với ít nhất 304 phiếu bầu của đại cử tri, tỷ phú New York Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ngày 19/12. Trump sẽ trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, kế nhiệm Tổng thống Barack Obama. Phó tướng của ông là Mike Pence cũng được bầu làm Phó Tổng thống trong chính quyền sắp tới.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Những người chống Trump trong một nỗ lực cuối cùng nhằm ngăn ông vào Nhà Trắng đã đổ xuống đường biểu tình kêu gọi những đại cử tri ở những bang ông Trump chiến thắng đảo ngược phiếu bầu của họ. Thế nhưng, kết quả cuối cùng cho thấy đảng Dân chủ có nhiều đại cử tri bất trung hơn đảng Cộng hòa.

Hiện tại chỉ có 2 đại cử tri Cộng hòa không bỏ phiếu cho ông Trump như cam kết trước đó là 2 đại cử tri bang Texas. Trong khi đó, có 7 đại cử tri Dân chủ có ý định không bỏ phiếu cho ứng viên Hillary Clinton, trong đó có 4 đại cử tri Washington, và 3 đại cử tri ở Minnesota, Maine và Colorado. Cuối cùng lá phiếu của 3 trong số 7 đại cử tri bị thay bởi lá phiếu của quan chức quản lý bầu cử.

Với ít nhất 6 đại cử tri bất trung, cuộc bầu cử Đại cử tri đoàn 2016 đã đạt tới mức kỷ lục về số đại cử tri bất trung như năm 1808.

Quốc hội Mỹ sẽ có phiên triệu tập vào ngày 6/1 tới để xác nhận kết quả cuối cùng và chính thức công bố người sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news