Tin mới

Trump chỉ trích Kim Jong-un "hành xử rất, rất tệ"

Thứ hai, 20/03/2017, 10:19 (GMT+7)

Phát biểu với báo giới khi rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hành xử rất, rất tệ".

Phát biểu với báo giới khi rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hành xử rất, rất tệ".

"Ông ấy hành xử rất, rất tệ", tờ Hill dẫn lời ông Trump nói trước báo giới hôm 19/3. Ông cũng nói thêm rằng các quan chức chính quyền Mỹ đã họp bàn về nhiều vấn đề, trong đó có Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục đưa ra những lời chỉ trích với Triều Tiên và lãnh đạo nước này Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Bình luận trên của Trump được đưa ra không lâu sau khi hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo về các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa thành công. Ông Kim "nhấn mạnh cả thế giới sẽ sớm chứng kiến ​​tầm quan trọng to lớn mà chiến thắng vĩ đại ngày hôm nay mang lại".

Trước đó, hôm 17/3, Trump cũng công kích Triều Tiên trên Twitter cá nhân khi cho rằng Triều Tiên "đang hành xử rất tệ".

"Triều Tiên đang hành xử rất tệ. Họ đang 'chơi' nước Mỹ nhiều năm nay. Trung Quốc chẳng giúp được gì".

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Rex Tillerson vừa thăm 3 nước châu Á Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc với vấn đề trọng tâm là đối phó mối đe dọa tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu tại Seoul hôm 17/3, ông Tillerson tuyên bố sự "kiên nhẫn chiến lược" của Mỹ với Triều Tiên đã chấm dứt và cảnh báo "tất cả lựa chọn đang được bày ra thảo luận" để đối phó với Bình Nhưỡng, bao gồm cả can thiệp quân sự.

[mecloud]njZC4yLmYh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump