Tin mới

Trump chọn 3 người con vào bộ máy chuyển giao quyền lực

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:07 (GMT+7)

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã chọn 3 trong số những người con của mình tham gia vào nhóm chuyển giao quyền  lực tại Nhà Trắng do Mike Pence, ứng viên phó tổng thống, đứng đầu.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã chọn 3 trong số những người con của mình tham gia vào nhóm chuyển giao quyền  lực tại Nhà Trắng do Mike Pence, ứng viên phó tổng thống, đứng đầu.

Reuters dẫn thông báo từ chiến dịch tranh cử Donald Trump cho biết, ông Mike Pence sẽ thay thế Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, trưởng nhóm chuyển giao quyền lực. Christie chuyển xuống phó trưởng nhóm.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phó tướng Mike Pence (trái). Ảnh: Reuters

New York Times dẫn các nguồn thạo tin cho biết, việc thay thế này là nhằm tận dụng các nguồn lực và quan hệ của ông Pence ở Washington để đẩy nhanh quá trình chuyển giao.

Quyết định đưa Pence lên làm trưởng nhóm thể hiện sự thất vọng của Trump với Christie, từng là ứng viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp. Cựu thị trưởng New York Rudy Giulani hiện trở thành ứng viên tốt nhất cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực này cũng có 3 người con của ông Trump gồm cô con gái Ivanka, 2 người con trai Eric và Donald Jr, cùng con rể Jared Kushner mặc dù những người này cũng sẽ chịu trách nhiệm quản lý đế chế kinh doanh đồ sộ của ông.

[mecloud]wDWVkaIRsF[/mecloud]

Thông báo trên được đưa ra sau khi các trợ lý của Trump họp tại tháp Trump, New York, để chọn ra ứng viên phù hợp với 4.000 vị trí mà tổng thống đắc cử cần "lấp đầy" lúc nhậm chức ngày 20/1/2017.

Trump dựa vào một nhóm nhỏ trung thành và thành viên gia đình suốt thời gian tranh cử. Những người này sẽ tiếp tục có vai trò nổi bật trong quá trình chuyển giao.

[mecloud]Zhuw4cMQSC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.