Tin mới

Trump có thể bỏ trừng phạt Nga để đối lấy thỏa thuận cắt giảm hạt nhân

Thứ hai, 16/01/2017, 11:03 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 15/1 cho biết ông có thể đề xuất chấm dứt các lệnh trừng phạt đối với Nga để đối lấy thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân đối với Tổng thống Putin.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 15/1 cho biết ông có thể đề xuất chấm dứt các lệnh trừng phạt đối với Nga để đối lấy thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân đối với Tổng thống Putin.

"Mỹ đang áp đặt lệnh trừng phạt với Nga, chúng ta hãy xem liệu chúng ta có thể đưa ra được thỏa thuận tốt với Nga hay không. Tôi nghĩ rằng vũ khí hạt nhân nên được giảm đáng kể", Trump nói trong cuộc phỏng vấn với The Times.

Trump cũng chỉ trích Nga về việc can thiệp của họ vào cuộc nội chiến Syria, mô tả nó là "một điều rất xấu" dẫn đến một "tình hình nhân đạo tồi tệ" ở quốc gia Trung Đông này.

Khi được hỏi liệu ông có giảm đăng bài trên mạng xã hội sau khi nhậm chức hay không, Tổng thống đắc cử Mỹ trả lời: "Tôi định sẽ giảm bớt nhưng tôi bị truyền thông đưa tin quá sai lệch nên tôi phải viết lên Twitter".

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, Trump cho biết ông có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga nếu Moscow giúp đỡ Washington trong cuộc chiến chống khủng bố và các mục tiêu khác quan trọng với Mỹ.

Tỷ phú New York cho biết thêm rằng ông đã sẵn sàng để gặp gỡ Tổng thống Nga Putin vào thời điểm nào đó sau lễ nhậm chức ngày 20/1 tới.

Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence cũng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với chương trình Face the Nation của đài CBS rằng ông Trump đang để ngỏ khả năng cải thiện quan hệ với cả Tổng thống Putin lẫn nước Nga vì theo ông, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước, đặc biệt trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tuy nhiên, cũng theo lời ông Pence, Trump và chính quyền sắp tới do ông lãnh đạo có "sự kỳ vọng rất thực tế" về việc nối lại các cuộc đối thoại với Nga. Phó Tổng thống đắc cử cũng phủ nhận các cáo buộc về mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với giới chức Nga.

[mecloud]E7RZrW8pRE[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news