Tin mới

Trump có thể đối thoại với Assad

Thứ năm, 17/11/2016, 09:16 (GMT+7)

Quan sát viên chính trị người Thổ Nhĩ Kỳ, ông Musa Ozugurlu, nhận định chính quyền tân Tổng thống Donald Trump có thể làm thay đổi cán cân lực lượng ở Syria.

Quan sát viên chính trị người Thổ Nhĩ Kỳ, ông Musa Ozugurlu, nhận định chính quyền tân Tổng thống Donald Trump có thể làm thay đổi cán cân lực lượng ở Syria.

Ông Trump có thể để Nga và Iran chủ động giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria. Ảnh: Flickr

Trả lời phỏng vấn đài Sputnik của Nga, ông Ozugurlu, quan sát viên chính trị của cổng thông tin trực tuyến Duvar, người có nhiều năm làm việc tại Damascus nhận định ông Trump có thể để Nga và Iran chủ động giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

"Ông Trump nhận thức được là Mỹ không còn địa bàn hoạt động tại Trung Đông. Vì thế, có nhiều khả năng ông ấy sẽ tìm cách để Mỹ không tham gia tích cực vào cuộc xung đột Syria đồng thời tìm cách để Washington "không mất thể diện". Nga vẫn tiếp tục gia tăng ảnh hưởng tại Syria. Quân đội Nga có thể phát động chiến dịch quy mô lớn tại Aleppo trong tương lai gần. Trong khuôn khổ chiến lược đối ngoại nhằm tìm cách giải quyết các cuộc xung đột, ông Trump có thể để Nga - Iran chủ động giải quyết khủng hoảng Syria".

Theo nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ, khả năng lớn nhất là lãnh đạo Mỹ sẽ thiết lập một cuộc đối thoại với Thổ Nhĩ Kỳ và Assad. "Đừng chờ đợi Trump và Assad bắt tay với nhau. Nhưng ít nhất có thể đoán về ý định thiết lập một cuộc đối thoại bền vững ở cấp đoàn đại biểu".

Ông Ozugurlu nhận định Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi theo xu howngs giảm nhẹ lập trường trong quan hệ với Syria.

[mecloud] zZkTP7JUZL[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Assad