Tin mới

Trump có ý định chọn trung tướng làm phó tổng thống

Thứ hai, 11/07/2016, 11:38 (GMT+7)

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang cân nhắc chọn trung tướng quân đội đã về hưu Michael Flynn làm ứng viên phó tổng thống trong chiến dịch tranh cử của mình.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang cân nhắc chọn trung tướng quân đội đã về hưu Michael Flynn làm ứng viên phó tổng thống trong chiến dịch tranh cử của mình.

Cựu trung tướng Michael Flynn. Ảnh: VOX

Donald Trump nhiều tuần gần đây đã bắt đầu cuộc tìm kiếm ứng viên phó tổng thống từ các thành viên cao cấp của đảng Cộng hòa. Ông Trump từng phát biểu rằng muốn chọn một lãnh đạo quân sự vào vị trí này. Theo nguồn tin, tướng Flynn đang nổi lên như một gương mặt tiềm năng.

Flynn là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng từ năm 2012 đến 2014, dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông từng lên tiếng kêu gọi Mỹ hợp tác chặt chẽ hơn với Nga nhằm xử lý các vấn đề an ninh toàn cầu.

Flynn có thời gian làm cố vấn Chính sách đối ngoại cho Trump. Nếu đảm nhận vai trò phó tướng, ông sẽ hỗ trợ nhiều cho tỷ phú Trump ở lĩnh vực an ninh quốc gia trong bối cảnh những thách thức bên ngoài, ví dụ như mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đang gia tăng nhanh chóng.

Ngoài Flynn, ông Trump cũng cân nhắc các lựa chọn khác như cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, Thống đốc bang Indiana Mike Pence hay Thống đốc bang New Jersey Chris Christie.

Cuộc đua vào nhà Trắng chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, bên cạnh nhân hai nhân vật chính là bà Hillary và ông Trump thì việc lựa chọn các ứng viên Phó tổng thống cho chiến dịch của mình là rất quan trọng và các ứng viên Phó tổng thống thường được chọn là người có sự ủng hộ của cử tri lớn nhất trong đảng. Bà Hillary cũng đang cân nhắc chọn lựa một ứng viên phó tổng thống phù hợp.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news