Tin mới

Trump công kích thậm tệ, nói "Clinton bị thần kinh"

Chủ nhật, 07/08/2016, 14:57 (GMT+7)

Trong một bài phát biểu mới nhất, ứng viên đảng Cộng Hòa đã có một bài công kích mạng nặng tính "cay cú" cá nhân và được cho là đã vượt ra khỏi khuôn khổ chính trị khi ông nói bà Clinton là một thảm họa và có vấn đề về thần kinh.

Trong một bài phát biểu mới nhất, ứng viên đảng Cộng Hòa đã có một bài công kích mạng nặng tính "cay cú" cá nhân và được cho là đã vượt ra khỏi khuôn khổ chính trị khi ông nói bà Clinton là một thảm họa và có vấn đề về thần kinh.

Donald Trump đã tung ra một loạt các lời công kích cá nhân đầy khó chịu nhằm chống lại đối thủ Dân chủ của ông, bà Hillary Clinton. Ông chế giễu ngoại hình của bà và đặt câu hỏi về sức khỏe tâm thần của bà trong một cuộc mít tinh New Hampshire và trên các phương tiện truyền thông xã hội sau đó.

Trump công kích Clinton thậm tệ. Ảnh: WP

"Bà ấy là một người hoàn toàn mất phương hướng, bà ấy không bình thường. Tất cả những gì các bạn phải làm là hãy theo dõi, nhìn và đọc về Clinton. Bà ta sẽ gây nên, nếu chiến thắng, mong là không xảy ra, sự hủy hoại đất nước chúng ta từ bên trong", ông Trump nói trong chiến dịch tranh cử ở Windham, bang New Hampshire.

Trong suốt bài phát biểu, ứng viên tỷ phú này còn nhắc lại "nghi vấn về sức khỏe tâm thần" của bà Clinton thêm vài lần.

"... Bà ấy là một người hoàn toàn rối trí. Bà ấy không cân bằng và tất cả các bạn phải làm là nhìn bà ấy, quan sát bà ấy, đọc về bà ấy", Trump cho biết trong một cuộc mít tinh ở Windham, NH, tối thứ Bảy "Bà ta sẽ gây ra sự phá hủy từ bên trong, nếu bà ta chiến thắng, hy vọng rằng điều đó sẽ không xảy ra".

Tại một sô thời điểm, ông còn gọi bà là "bà Hillary Clinton Rotten", một cách chơi chữ tên thời con gái của bà Clinton, Rodham. (từ Rotten có nghĩa là đồi bại, bất tài).

Các lời chỉ trích đã vượt xa những gì được coi là phù hợp trong tranh luận chính trị. Và đáng chú ý là, các lời công kích của ông chỉ tập trung nói về sự cay cú cá nhân, giống với một chương trình quảng cáo giải trí hơn là khác biệt Chính sách.

"Tôi nghĩ rằng người dân của đất nước này không muốn ai đó bị 'đoản mạch' lên đây", Trump nói, và chỉ vào đầu mình. "Không phải là tổng thống của bạn, không phải là người lãnh đạo của bạn."

"Bây giờ bạn nói với tôi rằng cô ấy trông giống tổng thống ư, thật là lẩm cẩm. Tôi mới là người giống tổng thống", ông Trump nói tiếp.

Trump nói Clinton là một "kẻ nói dối nguy hiểm" và cáo buộc bà không đạt được bất cứ điều gì trong sự nghiệp lâu dài của mình trong thời gian phục vụ cho chính phủ - ngoại trừ , ông nói, tránh phí phạm một máy chủ email riêng trong thời gian bà làm Ngoại trưởng.

FBI bác bỏ các cáo buộc vi phạm của bà Clinton sau một cuộc điều tra kéo dài nhưng dù sao việc xử lý thông tin mật qua email của bà cũng gây nên những phản ứng gay gắt.

Bà Clinton dường như đã bị nổ tung trong những câu hỏi liên tiếp của các phóng viên khi giám đốc FBI James B. Comey tuyên bố rằng việc bà ấy từng sử dụng email cá nhân để giải quyết một số vấn đề là có thật. Bà giải thích trong một buổi họp báo tại Washington rằng bà đã hơi " đoản mạch " khi đưa ra những phản ứng ban đầu về vụ việc, một cụm từ mà Trump liên tục nhại lại hôm thứ bảy.

"Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng bà ta đã tiết lộ mọi thứ" Trump nói với đám đông ở Windham.

Trong các tấn công mạnh mẽ nhất vào định hướng chính sách, Trump tập trung vào những hỗ trợ của bà Clinton cho cuộc xâm lược Iraq năm 2003, sử dụng lá phiếu của mình như là một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ New York để kêu gọi phát động cuộc chiến. Trump thường có những tuyên bố mâu thuẫn, điều thường xuyên gặp trong các chiến dịch tranh cử của ông, lần này ông ấy nói rằng ông ấy không ủng hộ chiến tranh Iraq. Điều này mâu thuẫn với nhiều lần tuyên bố ủng hộ cuộc chiến này của ông trước đó.

Gần đây, ông trùm bất động sản đã thường xuyên sử dụng sự hỗ trợ của bà Clinton cho cuộc chiến tại Iraq và ủng hộ việc can thiệp vào Libya - dù cả hai cuộc chiến này từng được ông tuyên bố ủng hộ - để đặt câu hỏi về trình độ của bà Clinton cho nhiệm kỳ tổng thống. Ông ấy cố gắng công kích vào tính cách và trình độ của bà Clinton, Trump đã tìm cách làm suy yếu các kỹ năng ra quyết định của Clinton khi cho rằng bà chỉ là "con rối" của cơ sở chính trị Washington.

"Tôi đã luôn luôn có một khí chất tuyệt vời. Và bạn biết đấy, tôi luôn giành chiến thắng. Tôi có một khí chất chiến thắng. Chúng tôi tranh cử để giành chiến thắng, chúng ta sẽ bắt đầu chiến thắng một lần nữa" ông nói . "Nhưng tôi đã thắng. toàn bộ cuộc sống của tôi là chiến thắng. Tôi sẽ chiến thắng. Bà ta không thể giành chiến thắng. Bà ta không phải là một người chiến thắng. Bà ta không thể giành chiến thắng".

Những nhận xét của trên của ông được đưa ra tại sân khấu sau khi chiến dịch của ông phát hành một video trên phương tiện truyền thông cho rằng bà Clinton là một robot bị hỏng hóc .

" Robot Hillary đang sập xệ ? " nói chú thích mở của video.

Đoạn video ngắn có tổng hợp những lần "lỡ miệng" của bà Clinton và những lần bà ấy phải cố gắng để "thay đổi bản thân". Đoạn cuối của video phát biểu của Clinton hôm thứ 6:b "Tôi có thể đã hơi bị đoản mạch ".

Video khéo lại với một hình ảnh đồ họa, các tia lửa phun ra từ miệng của bà Clinton.

Quý Vũ (Wasington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news