Tin mới

Trump đặt biệt danh mới cho Kim Jong-un

Thứ hai, 18/09/2017, 10:21 (GMT+7)

Trong một bài đăng trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa" (Rocket Man).

Trong một bài đăng trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa" (Rocket Man).

"Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tôi đã hỏi ông ấy xem liệu Gã tên lửa ấy dạo này thế nào", ông Trump viết, đề cập đến cuộc thảo luận giữa ông với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ cho biết "những ống dẫn khí gas dài đang hình thành tại Triều Tiên", có thể do các lệnh trừng phạt được siết chặt.

"Điều này quá tệ", ông Trump tuyên bố.

Khi được hỏi về biệt danh ông Trump dành cho ông Kim, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết "Người tên lửa" là "một tên gọi mới".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: BBC

"Đó là nơi xuất phát của các tên lửa. Chúng ta có thể không nên cười nhạo các tên lửa bởi chúng chính là hiện thân cho mối đe doạ lớn với tất cả mọi người".

Tối 16/9, Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc điện đàm về vấn đề Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố củng cố năng lực quốc phòng chung, gây sức ép tối đa với Triều Tiên.

Ngày mai (19/9), cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu trụ sở ở New York. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Trump phát biểu trước toàn thể nguyên thủ và quan chức ngoại giao của 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc.

Hiện chưa rõ ông Trump sẽ nói gì trong bài phát biểu quan trọng này, song giới quan sát cho rằng, ông nhiều khả năng sẽ dành nhiều thời gian để nói về vấn đề Triều Tiên. Ngoài ra, ông Trump được cho là sẽ một lần nữa gửi đi thông điệp "Nước Mỹ trên hết".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news