Tin mới

Trump: Điều tra Nga là sự bôi nhọ chính trị, khiến nước Mỹ "tổn thương"

Thứ sáu, 19/05/2017, 09:34 (GMT+7)

Hôm qua 18/5, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích quyết định bổ nhiệm công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử, coi đây là điều khiến Mỹ chịu tổn thương.

Hôm qua 18/5, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích quyết định bổ nhiệm công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử, coi đây là điều khiến Mỹ chịu tổn thương.

CNN đưa tin, trong bữa tiệc trưa với những người dẫn chương trình truyền hình, khi được hỏi về quyết định của Bộ tư pháp trong việc chỉ định công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích hành động này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Theo ông Trump, quyết định này "sẽ khiến đất nước chúng ta tổn thương nghiêm trọng, vì nó cho thấy chúng ta là một quốc gia chia rẽ, hỗn loạn, không đoàn kết".

Cũng theo ông Trump, cuộc điều tra này được thúc đẩy nhằm mục đích làm lu mờ chiến thắng áp đảo của ông trong cuộc tranh cử hồi năm ngoái.

Trump nhấn mạnh, "việc này diễn ra là do những người đảng Dân chủ đã để thua trong cuộc bầu cử mà họ nghĩ rằng mình có được chiến thắng dễ dàng". Ông chủ Nhà Trắng cũng bày tỏ mong muốn mọi việc qua nhanh, vì nước Mỹ cần "đoàn kết nếu muốn làm những điều vĩ đại cho phần còn lại của thế giới".

Trước đó, trên trang Twitter của mình, ông cũng ví cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ như "cuộc săn phù thủy lớn nhất đối với một chính trị gia trong lịch sử". Cụm từ "săn phù thủy" mang hàm ý cố tình bới lông tìm vết để bôi nhọ đối thủ.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Trump cũng lên tiếng phàn nàn, cho rằng chưa có chính trị gia nào bị đối xử tồi tệ và bất công hơn ông, đồng thời bác bỏ việc chiến dịch của ông cấu kết với Nga.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news