Tin mới

Trump dọa điều quân đội Mỹ sang Mexico xử lý "những kẻ xấu"

Thứ năm, 02/02/2017, 09:52 (GMT+7)

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa rằng ông sẽ điều lính Mỹ để ngăn chặn "những kẻ xấu" ở Mexico nếu quân đội nước này không nỗ lực hơn.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa rằng ông sẽ điều lính Mỹ để ngăn chặn "những kẻ xấu" ở Mexico nếu quân đội nước này không nỗ lực hơn.

"Các anh có một loạt kẻ xấu. Các anh chưa làm đủ để ngăn chặn họ. Tôi nghĩ rằng quân đội của các anh sợ hãi. Quân đội của chúng tôi không như vậy, vì vậy, tôi có thể điều họ đến để xử lý việc đó", một đoạn trích bản ghi cuộc đối thoại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto mà AP thu được cho biết.

Không rõ "những kẻ xấu" mà ông Trump đề cập là thành viên các băng đảng ma túy, người nhập cư bất hợp pháp hay cả hai. Cũng không nghe Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trả lời qua điện thoại.

Phát ngôn viên Nhà Trắng không đáp ứng yêu cầu bình luận về đoạn trích cuộc đối thoại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ điều quân đội sang Mexico xử lý "những kẻ xấu". Ảnh: MGN

Một phóng viên Mexico đã đăng nội dung đoạn trích tương tự lên một trang web Mexico vào hôm qua. Họ mô tả rằng ông Trump làm bẽ mặt ông Pena Nieto trong một cuộc đối thoại đối đầu.

Bộ Ngoại giao Mexico đã lên tiếng bác bỏ điều này.

"Sự suy diễn các bạn đưa ra về cuộc trò chuyện này không đúng với thực tế", bộ ra tuyên bố. Cuộc đối thoại có tinh thần xây dựng và cả hai tổng thống đều đồng ý tiếp tục làm việc và hai bên sẽ tiếp tục gặp mặt thường xuyên để xây dựng một thỏa thuận tích cực cho cả Mexico và Mỹ".

Trước đây, Trump từng dùng cụm từ "những kẻ xấu" trong một cuộc tranh luận tổng thống hồi tháng 10/2016. Lúc đó, ông khẳng định sẽ "tống cổ" các trùm ma túy và kẻ xấu ra khỏi Mỹ nếu thắng cử.

"Chúng ta có vài kẻ xấu ở đây. Chúng ta sẽ tống cổ họ".

Cuộc điện đàm nói trên diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mexico hủy chuyến thăm Nhà Trắng vì Trump yêu cầu Mexico trả tiền để Mỹ xây bức tường hàng tỷ USD dọc theo biên giới với Mexico. Mexico khẳng định họ sẽ không trả tiền.

[mecloud]b4zjDySd0g[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news