Tin mới

Trump đưa ra bản kế hoạch làm Tổng thống trong 100 ngày đầu nếu đắc cử

Chủ nhật, 23/10/2016, 20:05 (GMT+7)

Hai tuần trước khi Mỹ chính thức bước vào cuộc bầu cử Tổng thống, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã công bố bản kế hoạch hành động trong 100 ngày đầu tiên nếu ông đắc cử.\n \n 

Hai tuần trước khi Mỹ chính thức bước vào cuộc bầu cử Tổng thống, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã công bố bản kế hoạch hành động trong 100 ngày đầu tiên nếu ông đắc cử.

BBC đưa tin, bản kế hoạch trên được đưa ra trong bài phát biểu tại Gettysburg, Pennsylvania.

Hôm nay 23/10, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã công bố bản kế hoạch được đánh giá là chi tiết nhất trong chiến dịch vận động tranh cử của mình. Bản kế hoạch đề cập đến các vấn đề an ninh, kinh tế và thương mại trong 100 ngày đầu tiên nếu ông đắc cử.

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump

Theo đó, nội dung chi tiết của bản kế hoạch tập trung vào các vấn đề như hạn chế các quan chức Nhà Trắng làm công việc vận động hành lang sau khi rời nhiệm sở; hạn chế nhiệm kỳ cho các thành viên Quốc hội; chấm dứt toàn bộ các khoản đóng góp cho chương trình chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc và dùng số tiền tiết kiệm được để cải tạo cơ sở hạ tầng của Mỹ. Tiếp đó là khởi động quá trình "loại bỏ hơn hai triệu tội phạm và người nhập cư bất hợp pháp"; từ chối du lịch miễn thị thực với các quốc gia không nhận lại công dân nước mình bị Mỹ trục xuất.

Bản kể hoạch của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa còn đề cập đến việc hạ mức thuế, áp dụng ít quy định hơn đối với giới giàu có hay loại bỏ các thỏa thuận thương mại đồng thời xác minh chặt chẽ hơn với những người nhập cư.

Ông Trump cũng lớn tiếng đe dọa sẽ kiện tất cả những người đã lên tiếng cáo buộc ông quấy rối tình dục.

Trump nói, "Tôi yêu cầu người Mỹ hãy vượt qua những ồn ào và lộn xộn của hoạt động chính trị bị suy yếu của chúng ta, giành lấy lòng tin và lạc quan lớn lao, điều luôn là phần cốt lõi trong tính cách người Mỹ. Tôi yêu cầu các bạn hãy mơ giấc mơ lớn".

Trong một diễn biến có liên quan, NBC đưa tin, nữ diễn viên, ngôi sao phim người lớn, cô Jessica Drake hôm qua 22/10 vừa lên tiếng cáo buộc ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa đã có những hành vi không thích hợp với mình và 2 người bạn khác. 

Cụ thể, cô Drake cho biết, vào năm 2006, ông Trump đã ôm và hôn cô cùng hai người bạn của cô trong phòng khách sạn của vị tỷ phú bất động sản này mà chưa nhận được sự cho phép của họ.

Sau khi cô rời đi, vị ứng viên Tổng thống tai tiếng này đã gọi điện và đề nghị sẽ chi 10.000 USD để cô có thể quay lại và "thỏa mãn ông ta".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news