Tin mới

Trump được ủng hộ lớn với bài phát biểu đầu tiên tại quốc hội

Thứ năm, 02/03/2017, 10:16 (GMT+7)

Theo kết quả từ một cuộc thăm dò, bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump không những nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng mà còn khiến những hãng truyền thông gay gắt nhất với ông cũng phải dịu giọng.

Theo kết quả từ một cuộc thăm dò, bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội của Tổng thống Mỹ Donald Trump không những nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng mà còn khiến những hãng truyền thông gay gắt nhất với ông cũng phải dịu giọng.

[mecloud]IM2dUvXTJN[/mecloud]

Kết quả từ cuộc thăm dò do CNN/ORC thực hiện cho thấy, 69% số người theo dõi bài phát biểu tham gia khảo sát cho biết họ tin các Chính sách mà Tổng thống Trump liệt kê sẽ đưa nước Mỹ phát triển đúng hướng.

72% số người được hỏi nói những đề xuất kinh tế Trump đưa ra có thể cải thiện tình hình đất nước. 70% ủng hộ các biện pháp chống khủng bố ông chủ Nhà Trắng đề cập đến.

64% số người tham gia khảo sát lạc quan về chính sách thuế, 62% đồng tình với chính sách nhập cư và 61% chấp nhận chính sách y tế Trump dự định theo đuổi.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trước Quốc hội Mỹ tối 28/2. Ảnh: Reuters

Gần 2/3 số người được hỏi thích những ý tưởng của bài phát biểu, trong khi chỉ 26% cho rằng nó quá bảo thủ. 57% số người xem có "phản ứng rất tích cực".

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 lần đầu tiên phát biểu trước lưỡng viện quốc hội, tập trung vào nhiều vấn đề đáng chú ý như nhập cư, y tế, an ninh, chống khủng bố... Bài phát biểu được giới chuyên gia đánh giá cao khi ông Trump đã dịu giọng hơn và không còn thể hiện thái độ "hiếu chiến" như trước.

Báo New York Times trong dòng tít chính phải miễn cưỡng viết: "Trump dịu giọng vạch ra các mục tiêu" - một lời khen đắt đỏ nếu so với những gì báo này thường viết về ông chủ Nhà Trắng.

Trang nhất của tờ Washington Post cũng giật tiêu đề: "Bài diễn văn Tổng thống đáng ngạc nhiên của Trump". Truyền thông chính thống rõ ràng bị bất ngờ với bài phát biểu này của Trump.

Đài CNN - nổi tiếng chưa từng dành một lời tốt đẹp nào cho ông Trump và cũng là hãng thường xuyên bị Trump thẳng thừng chỉ trích - đã đánh giá bài diễn văn một cách tích cực.

Đài Fox News thậm chí giật tít "Một chương mới của sự vĩ đại".

[mecloud]b6jlSsUBpB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news