Tin mới

Trump chỉ trích Liên Hợp Quốc chỉ là câu lạc bộ để mọi người đên "vui vẻ"

Thứ ba, 27/12/2016, 09:38 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại vừa có phát ngôn gây chú ý khi nói rằng Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng hiện nay chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau và có thời gian vui vẻ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại vừa có phát ngôn gây chú ý khi nói rằng Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng hiện nay chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau và có thời gian vui vẻ.

"Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng vào lúc này đó chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau, nói chuyện và có thời gian vui vẻ. Thật đáng buồn!", ABC News dẫn bài đăng của Trump trên Twitter cá nhân.

Trước đó, hôm 23/12, Trump cũng than phiền trên Twitter cá nhân về "tổn thất của Israel" tại Hội đồng Bảo an, sau khi một nghị quyết kêu gọi dừng các cách giải quyết của nước này tại Bờ Tây và Đông Jerusalem được thông qua với tỷ lệ 14 - 0, Mỹ vắng mặt.

Việc chính quyền Obama vắng mặt trong buổi bỏ phiếu ngày 23/12 đồng nghĩa với từ chối đề nghị từ Trump rằng Mỹ cần phản đối và tạo ra "đỉnh cao" trong mối quan hệ giá băng suốt nhiều năm với Israel.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích Liên Hợp Quốc chỉ là câu lạc bộ để mọi người đến và vui vẻ. Ảnh: AP

Hồi tháng 12/2015, Trump nói với AP rằng ông muốn "trung lập" trong vấn đề Palestine - Israel. Tuy nhiên, trong thời gian tranh cử, quan điểm của ông ngày càng trở nên ủng hộ Israel.

"Về Liên Hợp Quốc, mọi thứ sẽ khác đi từ sau ngày 20/1", Trump cảnh báo hôm 23/12, nhắc đến ngày ông chính thức nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng vừa có phát ngôn "động chạm" đến Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama trên Twitter.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên CNN, Obama bày tỏ tin tưởng rằng người dân Mỹ vẫn ủng hộ quan điểm và tầm nhìn tiến bộ về những thay đổi tích cực cho nước Mỹ của ông. Tổng thống sắp mãn nhiệm khẳng định, ông có thể giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay nếu được phép tham gia.

Ngay sau bình luận của Obama, Tổng thống đắc cử Trump đã lập tức lên tiếng bác bỏ.

"Tổng thống Obama nói ông nghĩ mình có thể giành chiến thắng trước tôi. Ông nói thế nhưng tôi nói 'Không Đời Nào!'. Còn các vấn đề như mất việc làm, IS, Obamacare...", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Dự kiến, tỷ phú Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 và chính thức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

[mecloud]ZaAblIqx6E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news