Tin mới

Trump gọi thành viên đảng Cộng hòa là "đạo đức giả", "phản bội"

Thứ hai, 10/10/2016, 08:52 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump đã gọi những thành viên trong đảng là "đạo đức giả", "phản bội" vì không ủng hộ ông trở bước vào Nhà Trắng.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump đã gọi những thành viên trong đảng là "đạo đức giả", "phản bội" vì không ủng hộ ông trở bước vào Nhà Trắng.

"Có quá nhiều kẻ đạo đức giả tự cho là mình đúng. Hãy xem con số khảo sát của họ cùng các cuộc bầu cử đi xuống!", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 9/10.

Ông cũng đăng lại một thông điệp trên Twitter của những người ủng hộ chỉ trích "những kẻ phản bội của đảng Cộng hoà" và việc không ủng hộ nghĩa là bầu cử để "huỷ diệt nước Mỹ".

Donald Trump vẫy tay chào người ủng hộ ông trước tòa tháp Trump Tower ở New York ngày 8/10. Ảnh: Reuters

Theo dự kiến, vào tối 9/10 (theo giờ Mỹ), tức sáng ngày 10/10 (giờ Việt Nam), ông Trump sẽ có cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ đến từ Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong khuôn khổ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tỷ phú New York đang trong tình thế bất lợi hơn đối thủ trước thời điểm bước vào cuộc tranh luận thứ hai do đoạn video ông nói về chuyện sàm sỡ phụ nữ bị rò rỉ hôm 7/10.

Vụ bê bối này nổ ra không lâu sau khi Trump bị tờ New York Times tố đã lách luật thuế của Mỹ, “né” thuế trong suốt gần 2 thập kỷ bằng cách báo lỗ 916 triệu USD vào năm 1995.

Áp lực đối với Trump được dự báo là sẽ rất lớn trước cuộc tranh luận lần này. Theo kênh CNN, những câu hỏi đầu tiên dành cho Trump sẽ là về đoạn băng video bê bối của ông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news