Tin mới

Trump lại gây bão vì bóng gió việc ám sát bà Hillary Clinton

Thứ tư, 10/08/2016, 10:05 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ, tỉ phú Donald lại tiếp tục gây bão bằng phát ngôn được cho là "đe dọa ám sát" đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ, tỉ phú Donald lại tiếp tục gây bão bằng phát ngôn được cho là "đe dọa ám sát" đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Phát biểu tại North Carolina hôm 9/8, tỉ phú Trump nói rằng, bà Clinton sẽ đặt luật pháp mang quan điểm tự do lên trên Tòa án tối cao nếu bà thành tổng thống, đe dọa việc sở hữu súng được bảo vệ bởi Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ.

"Bà Clinton đặc biệt muốn xóa bỏ Tu chính án thứ hai. Nếu bà ấy lựa chọn thẩm phán theo ý bà ấy, thì quý vị cũng chẳng làm được gì. Tuy nhiên, những người áp dụng Tu chính án thứ hai có thể ngăn chặn được điều này", ông Trump nói.

Tỉ phú Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Bắc Carolina ngày 9/8. Ảnh: AP

Bình luận của ông Trump ngay lập tức bị công kích vì bị cho rằng khuyến khích bạo lực và hơn nữa là ngầm ám chỉ hành động ám sát nhằm vào đối thủ ở đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Robby Mook, đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng lên án bình luận này của ông Trump, cho rằng đây là bình luận "nguy hiểm".

"Một người muốn làm tổng thống Mỹ không nên gợi ý bạo lực", ông Mook nói.

"Đừng coi đây là một sai lầm chính trị. Đây là một lời đe dọa ám sát, có thể tăng cao nguy cơ khủng hoảng và bi kịch quốc gia", Thượng nghị sĩ Chris Murphy từ bang Connecticut nói.

Các nhà vận động kiểm soát súng tại Mỹ cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước lời nói của Donald Trump.

"Việc gợi ý sử dụng súng đạn để ngăn chặn bà Hillary Clinton là rất nguy hiểm và liều lĩnh. Không bất ngờ khi 50 chuyên gia an ninh quốc gia của Đảng Cộng hòa đã ký một bức thư kêu gọi mọi người đừng bầu cho ông Trump", Po Murray, chủ tịch Liên minh Hành động Newtown nhận định.

Trong khi đó, cố vấn tranh cử của ông Trump, Jason Miller, đã lên tiếng bác bỏ những chỉ trích này.

"Đó là sức mạnh của đoàn kết - những người ủng hộ Tu chính án thứ hai có tinh thần tuyệt vời và đoàn kết, nên họ có sức mạnh chính trị to lớn. Năm nay một lực lượng đông đảo những người này sẽ đi bỏ phiếu cho ông Trump mà không phải cho bà Clinton".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news