Tin mới

Tổng thống Trump lên tiếng vụ bác sĩ gốc Việt bị lôi kéo khỏi máy bay

Thứ năm, 13/04/2017, 08:57 (GMT+7)

Liên quan đến việc một bác sĩ gốc Việt bị kéo khỏi máy bay của United Airlines hôm 9/4, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước vụ việc đang gây phẫn nộ này.

Liên quan đến việc một bác sĩ gốc Việt bị kéo khỏi máy bay của United Airlines hôm 9/4, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước vụ việc đang gây phẫn nộ này.

Theo Wall Street Journal, Tổng thống Trump hôm 12/4 đã lên tiếng bình luận về những video đang lan truyền chóng mặt trên mạng, ghi lại cảnh ông David Dao, bác sĩ gốc Việt, bị đội an ninh kéo lê một cách thô bạo khỏi máy bay United Airlines sau khi ông từ chối nhường chỗ cho các nhân viên hãng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ việc bác sĩ gốc Việt bị lôi kéo khỏi máy bay là điều "khủng khiếp". Ảnh: Reuters

Ông chủ Nhà Trắng nhận xét, hành động của United Airlines đối với hành khách David Dao là vô cùng "khủng khiếp" và cho rằng hãng hàng không có thể đưa ra mức bồi thường cao hơn để hành khách tự nguyện nhường chỗ, thay vì cưỡng ép họ rời khỏi máy bay.

"Họ có thể thương lượng với mức tiền cao hơn. Nhưng việc chỉ bước vào và yêu cầu 'Ông phải rời khỏi máy bay' thực sự tồi tệ", ông Trump nói.

Trong một sự việc gây phẫn nộ khắp nước Mỹ, hôm 9/4, sau khi nhận được yêu cầu rời máy bay để nhường chỗ cho các nhân viên của United Airlines, ông David Dao, 69 tuổi, giải thích rằng mình là bác sĩ và phải trở về bệnh viện ở thành phố Louisville, bang Kentucky, vào buổi sáng nên không chấp nhận.

Video do các nhân chứng ghi lại và đăng tải trên mạng cho thấy mặt ông chảy máu nhiều và rất hoảng sợ sau khi bị kéo lê thô bạo, miệng liên tục nói "Tôi muốn về nhà. Họ sẽ giết tôi".

[mecloud]URb6Zu1MXA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news