Tin mới

Trump lý giải nguyên nhân không phá hủy đường băng của Syria

Chủ nhật, 09/04/2017, 20:38 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng lý giải vì sao 59 tên lửa hành trình Tomahawk lại không nhắm mục tiêu vào đường băng của căn cứ không quân Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng lý giải vì sao 59 tên lửa hành trình Tomahawk lại không nhắm mục tiêu vào đường băng của căn cứ không quân Syria.

"Lý do chúng tôi không nhằm mục tiêu vào đường băng ở đây là vì việc khôi phục chúng quá dễ dàng, ít tốn kém thời gian và chi phí", Reuters dẫn bình luận đầu tiên của ông Trump trên Twitter kể từ sau vụ tấn công.

Bình luận của tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin các chiến đấu cơ Syria xuất kích từ căn cứ Shayrat chỉ vài giờ sau khi căn cứ này hứng 59 tên lửa hành trình của Mỹ.

Đường băng ở căn cứ Shayrat chỉ hư hại nhẹ. Ảnh: PressTV

Tối 6/4 (giờ Mỹ), hai tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải bất ngờ nã 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs của Syria. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, vụ tấn công đã phá hủy 20 máy bay chiến đấu, một số nhà chứa máy bay, một trạm radar, một kho nguyên liệu, một căng-tin tại căn cứ. Trong khi đó, đường băng và một số khu vực kho chứa không hề bị ảnh hưởng.

Mỗi tên lửa Tomahawk đều được lập trình với một mục tiêu riêng. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ 23 trong số 59 tên lửa bay tới mục tiêu, trong khi không rõ các tên lửa còn lại lạc ở đâu.

Hôm 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư thông báo lên Quốc hội về vụ tấn công này. Trong thư, ông Trump nói rằng, đợt tấn công là cần thiết vì "lợi ích an ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại của Mỹ", đồng thời nhằm ổn định tình hình khu vực, tránh thảm họa nhân đạo do cuộc chiến ở Syria.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ