Tin mới

Trump: Mỹ không biết chính xác tình hình diễn ra ở Ukraine

Thứ ba, 07/02/2017, 15:14 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington không biết chính xác những gì đang diễn ra ở Ukraine, nhưng cần tìm hiểu.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington không biết chính xác những gì đang diễn ra ở Ukraine, nhưng cần tìm hiểu.

Phóng viên Bill O'Reilly của Fox News nói rằng, ngay sau cuộc điện đàm của ông Putin với ông Trump cách đây một tuần "các lực lượng thân Nga đã mở rộng bạo lực ở Ukraine". Sau đó, O'Reilly hỏi ông Trump liệu tổng thống Mỹ có coi đó là sự xúc phạm. 

Trump nói Mỹ không biết chính xác tình hình đang xảy ra ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

"Không, tôi không coi là như vậy, bởi vì chúng ta không biết chính xác những gì đang diễn ra ở đó. Những lực lượng thân ấy, chúng ta không biết là họ được điều khiển hay không, chuyện này là cũng có thể. Chúng ta sẽ tìm hiểu. Tôi sẽ ngạc nhiên, nếu… nhưng để xem", ông Trump trả lời.

Tình hình tại Đông Nam Ukraine đã nhanh chóng xấu đi trong tuần trước, đặc biệt gần thị trấn Avdeevka, nơi các cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và lực lượng dân quân thuộc nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) leo thang.

Những cuộc đụng độ này đã khiến người dân địa phương rơi vào cảnh không được cấp nước, hệ thống sưởi trung tâm và điện cũng bị ngắt trong bối cảnh nhiệt độ xuống thấp.

[mecloud]l18BMivkmN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news