Tin mới

Trump: Mỹ tấn công quân sự là ngày vô cùng đen tối với Triều Tiên

Thứ sáu, 08/09/2017, 09:14 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, nếu Mỹ tấn công quân sự thì đó sẽ là "ngày vô cùng đen tối" đối với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, nếu Mỹ tấn công quân sự thì đó sẽ là "ngày vô cùng đen tối" đối với Triều Tiên.

"Hành động quân sự sẽ là một lựa chọn. Điều đó có chắc không? Không có gì là chắn chắn. Tôi không muốn đi theo hướng quân sự. Nếu chúng tôi có hành động quân sự, đó sẽ là một ngày vô cùng đen tối đối với Triều Tiên", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo chung ngày 7/9 với Quốc vương Kuwait Sheikh Sabah al-Ahmad al-Jaber al-Sabah.

Ông Trump mô tả vụ thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên hôm 3/9 là "hành động tồi tệ" và Bình Nhưỡng "phải dừng lại".

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nếu Mỹ tấn công quân sự thì đó sẽ ngày "vô cùng đen tối" đối với Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Mặc dù Tổng thống Trump liên tục cảnh báo rằng hiện không phải lúc đối thoại với Triều Tiên, song các quan chức cấp cao trong chính quyền của ông khẳng định cánh cửa ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên vẫn để ngỏ. Các đánh giá của Washington cho thấy mọi cuộc tấn công phủ đầu đều dẫn đến phản ứng đáp trả mạnh mẽ từ Bình Nhưỡng.

Mỹ đang tìm cách vận động các thành viên trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một bản dự thảo nghị quyết áp lệnh trừng phạt mới cứng rắn với Triều Tiên, trong đó có đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cấm vận dầu khí với Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có xu hướng leo thang thời gian gần đây sau hàng loạt vụ thử tên lửa và gần đây nhất là vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Mỹ nhiều lần ra cảnh báo sẵn sàng dùng biện pháp quân sự với Triều Tiên để ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này.

Đáp lại, Triều Tiên cảnh báo, Mỹ sẽ phải "đối mặt với sự đáp trả mạnh mẽ của Triều Tiên nếu không đánh giá đúng ý nghĩa và thông điệp của vụ thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng và tiếp tục theo đuổi các lệnh trừng phạt với gây sức ép với Bình Nhưỡng".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump