Tin mới

Trump nghi tình báo Mỹ dàn dựng việc Nga can thiệp bầu cử

Thứ tư, 04/01/2017, 10:22 (GMT+7)

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bày tỏ nghi ngờ dường như cơ quan tình báo Mỹ đang trì hoãn cung cấp thông tin để dựng lên vụ việc tin tặc Nga tấn công mạng.

Trong bài đăng mới nhất trên Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump bày tỏ nghi ngờ dường như cơ quan tình báo Mỹ đang trì hoãn cung cấp thông tin để dựng lên vụ việc tin tặc Nga tấn công mạng.

"Cuộc họp cung cấp thông tin về cái gọi là 'tin tặc Nga tấn công' đã bị trì hoãn sang ngày 6/1, có lẽ họ cần thêm thời gian để xây dựng một vụ việc. Rất kỳ lạ", Reuters dẫn phát ngôn của Trump trên Twitter.

Trump từng tuyên bố ông nghi ngờ kết luật của tình báo Mỹ về việc tin tặc Nga tấn công máy tính của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái.

Tổng thống đắc cử Mỹ cuối tuần trước cho biết ông sẽ thảo luận với tình báo Mỹ về các cáo buộc tấn công mạng vào ngày 3 và 4/1.

Tổng thống đắc cử Trump và phu nhân Melina trả lời phỏng vấn trong tiệc giao thừa 31/12/2016 ở Florida. Ảnh: Reuters

"Vì lợi ích của đất nước chúng ta và vì người dân, tôi sẽ gặp các lãnh đạo của cộng đồng tình báo vào tuần tới để cập nhật các thông tin về vấn đề này".

Tại buổi giao lưu với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago Club của mình ở thị trấn Palm Beach, bang Florida ngày 31/12/2016, Trump cũng nói ông muốn các cơ quan tình báo Mỹ phải chắc chắn rằng họ đã đúng khi kết luận Nga đứng sau vụ tấn công mạng.

"Tôi chỉ muốn các cơ quan tình báo Mỹ phải chắc chắn, bởi vì đây là cáo buộc nghiêm trọng, và tôi muốn họ phải chắc chắn", ông nói.

Trump cũng lưu ý các cơ quan tình báo Mỹ từng phạm sai lầm khi kết luận chính quyền Saddam Hussein sở hữu vũ khí giết người hàng loạt, dẫn đến cuộc tấn công quân sự do Mỹ dẫn đầu vào Iraq vào năm 2003, gọi đây là "một thảm họa, và họ đã sai lầm".

"Tôi biết rất nhiều về những vụ tấn công mạng. Chúng ta khó có thể chứng minh ai thật sự đứng sau những vụ tấn công mạng. Vì thế, có thể là một ai khác. Và tôi cũng biết những điều mà người khác không biết và vì thế các cơ quan tình báo không thể chắc chắn về vấn đề này".

Khi phóng viên muốn làm rõ "điều gì ông biết mà người khác không biết", Trump đáp: "Mọi người sẽ tìm ra câu trả lời vào ngày 10 hay 11/1 tới".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news