Tin mới

Trump nổi cơn thịnh nộ với thư ký báo chí của Obama

Thứ sáu, 16/12/2016, 14:22 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã nổi cơn giận và chỉ trích thư ký báo chí của Tổng thống Obama vì những bình luận liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã nổi cơn giận và chỉ trích thư ký báo chí của Tổng thống Obama vì những bình luận liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

"Tôi không biết liệu Josh Earnest có phải là một gã dại dột hay không? Như bạn biết, có một thư ký báo chí chuẩn mực là điều vô cùng quan trọng vì đó là cách bạn muốn chuyển đi thông điệp".

"Josh có thể chuyển đi một thông điệp tích cực nhưng thực tế lại không vậy. Ông ta có thể thông báo với mọi người rằng ngày hôm nay chúng ta đã đánh bại hoàn toàn IS. Điều đó có phải tuyệt vời không? Có khi nào Josh đã phải nhận yêu cầu đưa ra những tuyên bố như vậy từ người khác?", CNN dẫn lời Trump nói trong bài phát biểu tại thành phố Hersey, bang Pennsylvania.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ Josh Earnest đã hai lần đề cập tới việc ông Trump biết rõ việc mình được hưởng lợi và thậm chí là ủng hộ những vụ tấn công mạng của Nga nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Business Insider

"Thực tế cho thấy ứng cử viên của đảng Cộng hoà đã khích lệ Nga tấn công mạng nhằm vào đối thủ của ông ấy vì ông ấy nghĩ điều đó sẽ giúp ích cho chiến dịch vận động tranh cử của mình. Đây không phải là một tuyên bố gây tranh cãi và tôi không tìm cách để tham gia vào những cuộc tranh luận. Tuy nhiên, tôi đang tìm cách thừa nhận một thực tế như vậy", thư ký báo chí của Obama nói.

Trong bài đăng trên Twitter hôm 15/12, Trump cũng đặt ra thêm nghi ngờ về cáo buộc Nga tấn công mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và sự phản ứng chậm chạp của Nhà Trắng.

"Nếu Nga, hay một số thực thể khác, tấn công mạng, tại sao Nhà Trắng lại đợi lâu như thế mới hành động? Tại sao họ chỉ tố cáo sau khi Hillary thua cuộc?".

Trump và đội ngũ của ông đã nhiều lần chỉ trích cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống là "nực cười" và nói rằng các nghị sĩ Dân chủ quá thất vọng vì ứng viên của đảng này, bà Hillary Clinton, bị ông đánh bại.

Hồi tháng 10, chính quyền Obama chính thức cáo buộc Nga tiến hành một chiến dịch tấn công mạng vào một số tổ chức chính trị của Mỹ trước bầu cử. Tổng thống Obama tuần trước yêu cầu các cơ quan tình báo Mỹ xem xét lại những cáo buộc này.

Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đánh giá rằng các cuộc tấn công nhằm giúp ông Trump thắng cử, nhưng quan điểm này không nhận được sự đồng thuận từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia hay Cục Điều tra Liên bang (FBI).

[mecloud]lv2JVGPtig[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news