Tin mới

Trump nói Trung Quốc đang hợp tác với Mỹ để kiềm chế Triều Tiên

Thứ hai, 17/04/2017, 08:18 (GMT+7)

Trong bình luận đầu tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Trung Quốc đang hợp tác để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Trong bình luận đầu tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Trung Quốc đang hợp tác để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

"Sao tôi phải gọi Trung Quốc là bên thao túng tiền tệ khi họ đang làm việc với chúng ta về vấn đề Triều Tiên? Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra!", ông Trump viết trên Twitter hôm 16/4.

Theo Washington Post, đây là bình luận đầu tiên của ông Trump liên quan đến Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa thất bại vào sáng 16/4.

Tuyên bố của Tổng thống Trump xuất hiện trong bối cảnh Mỹ đang hối thúc Trung Quốc mạnh tay hơn với Triều Tiên để kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong khi đang dành kỳ nghỉ cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, ông Trump vẫn giữ im lặng và dường như không đưa ra bất kỳ bình luận nào về lễ duyệt binh của Triều Tiên cũng như việc thử tên lửa thất bại của nước này.

Sau vụ phóng tên lửa, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm để trao đổi về tình hình bán đảo Triều Tiên, Tân Hoa xã cho hay.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gọi vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là khiêu khích khi đang có chuyến thăm tại Hàn Quốc.

Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên leo thang kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Trump ra lệnh không kích căn cứ Syria - động thái được cho là gửi lời cảnh báo đến Bình Nhưỡng và điều cụm tàu sân bay chiến đấu đến gần bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cảnh báo họ sẽ đáp trả tàn nhẫn nếu Washington tấn công phủ đầu.

[mecloud]RvMGTkjAzv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump