Tin mới

Trump: Obama là Tổng thống Mỹ tệ hại nhất

Thứ năm, 04/08/2016, 10:13 (GMT+7)

Hôm qua 3/8, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump lại một lần nữa hứng chịu làn sóng phản đối khi lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Obama là "tổng thống tồi tệ nhất từ trước đến nay".

Hôm qua 3/8, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump lại một lần nữa hứng chịu làn sóng phản đối khi lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Obama là "Tổng thống tồi tệ nhất từ trước đến nay".

Trước đó, trong cuộc họp báo với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, lại một lần nữa ông Obama lên tiếng công kích ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump khi ông Obama nói rằng Trump không thích hợp với vai trò là người lãnh đạo nước Mỹ và thấy khó hiểu khi đảng Cộng Hòa giờ này vẫn còn giành sự ủng hộ cho Donald Trump.

Tổng thống Obama cũng nhắc lại việc Trump liên tục “lời qua tiếng lại” với một gia đình người nhập cư có con thiệt mạng khi đang phục vụ quân đội Mỹ tại Afghanistan (được gọi là gia đình Gold Star). Ông Obama nhận định, việc Trump chỉ trích gia đình này cho thấy, "ông ta không có chút kiến thức cơ bản nào về tình hình nghiêm trọng tại châu Âu, Trung Đông và châu Á. Điều này đồng nghĩa với việc ông ta chưa sẵn sàng để làm tổng thống".

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump lại một lần nữa hứng chịu làn sóng phản đối khi lên tiếng cáo buộc Tổng thống Mỹ Obama là "Tổng thống tồi tệ nhất từ trước đến nay".

Đáp lại cáo buộc trên, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích rằng mục đích sau cùng mà Tổng thống Obama tấn công ông vì sợ ứng viên này sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống.

Trump còn lớn tiếng khẳng định "Obama là Tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Obama là thảm họa".

Ngoài ra, trong một diễn biến có liên quan, phản đối lại những chỉ trích này, ông Trump cho rằng chính bà Hillary Clinton mới là người không phù hợp, ông nói rằng đối thủ từ đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chấp nhận các Chính sách làm tổn thương an ninh quốc gia và công nhân của Mỹ.

"Hillary Clinton đã chứng minh mình không thích hợp để phục vụ trong bất kỳ văn phòng chính phủ nào", Trump cho biết trong một tuyên bố ngay sau khi Obama đã hơi mào "một cuộc tấn công" gay gắt nhằm vào Trump và kêu gọi các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa để rút hỗ trợ cho họ ứng viên "không hề có chuẩn bị trước" này.
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news