Tin mới

Trump phản đối ý tưởng bắn tàu do thám Nga

Thứ sáu, 17/02/2017, 15:24 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump cho rằng ý tưởng bắn tàu do thám Viktor Leonov của Nga xuất hiện gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở bang Connecticut không phải là điều tuyệt vời.

Tổng thống Donald Trump cho rằng ý tưởng bắn tàu do thám Viktor Leonov của Nga xuất hiện gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở bang Connecticut không phải là điều tuyệt vời.

[mecloud]Lak87z6r0W[/mecloud]

"Những người chỉ trích tôi cho rằng điều tốt nhất tôi nên làm là bắn hạ tàu do thám Nga ở cách bờ biển Mỹ 50 km. Tất cả mọi người sẽ nói 'Ồ, đó là điều tuyệt vời'. Nhưng đó thực sự không phải là điều tuyệt vời", New York Times dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 16/2.

Tuy nhiên, tân Tổng thống Mỹ không tiết lộ ông sẽ làm gì với tàu do thám Nga.

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết họ đã phát hiện tàu do thám Viktor Leonov của Nga xuất hiện gần căn cứ tàu ngầm của hải quân Mỹ ở New London, bang Connecticut khoảng 48 km, nhưng chưa đi vào lãnh hải Mỹ.

Tàu Leonov xuất hiện gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở New London. Ảnh: Reuters

Tàu Viktor Leonov có thể chặn thông tin từ các máy truyền tín hiệu ở gần thông qua một loạt các hệ thống cảm biến và có thể đo được sự truyền sóng âm.

"Chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của con tàu. Con tàu không xâm phạm vùng biển của Mỹ. Chúng tôi tôn trọng việc quyền tự do hàng hải thực hiện bởi tất cả các nước ở vùng biển nằm ngoài lãnh hải của một quốc gia ven biển và phù hợp với luật pháp quốc tế", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Valerie Henderson cho biết.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Jor Courtney thuộc đảng Dân chủ, đại diện cho thành phố New London nói rằng hành động của Nga là "gây hấn và không thể chấp nhận". Ông nói rằng "mối đe dọa từ một nước Nga trỗi dậy là có thật".

"Dù tôi có niềm tin tuyệt đối vào năng lực của Hải quân Mỹ nhưng Nhà Trắng cần ngừng ngay lập tức việc kết giao với Putin và coi ông ta là mối đe dọa trực tiếp với hòa bình thế giới", Joe nói.

[mecloud]UE0fvk7UT2[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news