Tin mới

Trump sắp ra thông báo quan trọng về chuyến công du châu Á

Thứ ba, 14/11/2017, 09:00 (GMT+7)

Tổng thống Trump cho biết, ngày 15/11 tới, Nhà Trắng sẽ sẽ ra thông báo "quan trọng" về hàng loạt vấn đề sau chuyến công du châu Á của ông, trong đó có vấn đề thương mại và Triều Tiên.

Tổng thống Trump cho biết, ngày 15/11 tới, Nhà Trắng sẽ sẽ ra thông báo "quan trọng" về hàng loạt vấn đề sau chuyến công du châu Á của ông, trong đó có vấn đề thương mại và Triều Tiên.

"Đó sẽ là một tuyên bố rất hoàn thiện liên quan tới thương mại, Triều Tiên và tới nhiều vấn đề khác. Rất nhiều thứ đã xảy ra liên quan đến thương mại và tôi sẽ công bố rất nhiều về những gì đã xảy ra ở đây (Philippines) cũng như trong các cuộc gặp mặt khác trong đó có với phía Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều nơi khác", Tổng thống Trump tiết lộ với báo giới hôm 13/11 bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Manila.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ chủ tịch ngày 12/11. Ảnh: Báo VnExpress

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, Mỹ đang phải chịu thâm hụt thương mại với hầu như tất cả các nước, tuy nhiên, sắp tới tình trạng thâm hụt này sẽ được hạn chế nhanh chóng và đáng kể.

Trump cũng nói đùa rằng, ông dự định đưa ra công bố quan trọng vào ngày 15/11 để các phóng viên có cơ hội nghỉ ngơi sau chuyến công du dài ngày của ông.

"Chúng tôi sẽ công bố vào thứ Tư. Chúng tôi sẽ để các bạn có cơ hội được chợp mắt. Bởi vì tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng với truyền thông. Các bạn đã luôn sát cánh cùng chúng tôi. Tôi rất tự hào về các bạn", ông Trump nói với các phóng viên.

Tổng thống Trump hôm nay chính thức kết thúc chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày. Đây là chuyến công du châu Á đầu tiên của ông trong nhiệm kỳ và cũng là chuyến công du châu Á dài nhất của một tổng thống Mỹ trong vòng hơn 25 năm qua.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news