Tin mới

Trump sắp tiết lộ bí mật về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử

Thứ ba, 03/01/2017, 08:40 (GMT+7)

Trước nghi vấn Nga can thiệp bầu cử, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói rằng ông biết một số điều mà những người khác không biết và hứa sẽ tiết lộ trong hôm nay (3/1) hoặc ngày mai.

Trước nghi vấn Nga can thiệp bầu cử, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói rằng ông biết một số điều mà những người khác không biết và hứa sẽ tiết lộ trong hôm nay (3/1) hoặc ngày mai.

Trả lời các phóng viên bên ngoài khu nghỉ dưỡng Palm Beach hôm 31/12/2016 về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử, Trump nói rằng ông muốn các nguồn tin tình báo của Mỹ phải thật chắc chắn, bởi "đó là một cáo buộc khá nghiêm trọng, và tôi muốn họ phải chắc chắn".

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng nhấn mạnh ông biết nhiều hơn về cáo buộc của Washington đối với Nga so với những gì đã được tiết lộ công khai.

"Tôi biết rất nhiều về tấn công mạng. Tấn công mạng vốn là điều rất khó để phát hiện. Và tôi cũng biết những thứ mà người khác không biết", New York Times dẫn lời ông Trump nói.

Khi được đề nghị hé lộ về những điều mà ông biết nhưng người khác không biết này, Trump nói: "Các bạn sẽ được biết vào thứ Ba (3/1) hoặc thứ Tư (4/1)".

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania nói chuyện với phóng viên trong tiệc đêm giao thừa tại dinh thự Mar-a-lago. Ảnh: Reuters

Tổng thống đắc cử Mỹ cho rằng, sẽ "không công bằng" khi đưa ra các cáo buộc với Moscow nếu không có bất kỳ cơ sở nào.

Là người hiếm khi sử dụng email hoặc máy tính mặc, ông Trump nói không có máy tính nào có thể bảo đảm an toàn cho các thông tin bí mật.

"Nếu quý vị có điều gì thực sự quan trọng, hãy viết nó ra và cử người chuyển nó đi, theo cách cũ, bởi vì tôi phải nói là không có máy tính nào an toàn cả. Tôi không quan tâm đến những gì người ta nói, không có máy tính nào an toàn cả", Trump nói.

Trước đó, Trump đã chế nhạo một số kênh truyền hình hàng đầu của Mỹ đưa tin về việc áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga từ chính quyền hiện nay của Mỹ cũng như việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/12 đã quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao và đóng cửa 2 cơ sở nghi là nhằm phục vụ cho mục đích tình báo của Nga để trả đũa cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử. Đến ngày 1/1/2017, một chuyến bay được cử đặc biệt từ Nga đã đến Washington và đón các quan chức ngoại giao bị trục xuất về nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news