Tin mới

Trump tiếp tục chỉ trích Liên Hợp Quốc lãng phí thời gian và tiền bạc

Thứ năm, 29/12/2016, 09:45 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại vừa tiếp tục lên tiếng chỉ trích Liên Hợp Quốc khi nói rằng cơ quan này chưa làm hết khả năng, không thể giải quyết những vấn đề toàn cầu, lãng phí thời gian và tiền bạc.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại vừa tiếp tục lên tiếng chỉ trích Liên Hợp Quốc khi nói rằng cơ quan này chưa làm hết khả năng, không thể giải quyết những vấn đề toàn cầu, lãng phí thời gian và tiền bạc.

"Liên Hợp Quốc có tiềm năng rất lớn. (Họ) đang không làm hết khả năng. Lần bạn thấy Liên Hợp Quốc giải quyết một vấn đề là khi nào? Họ không giải quyết. Họ tạo ra các vấn đề", Trump trả lời báo giới hôm 28/12 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.

Tổng thống đắc cử Mỹ cho rằng, nếu làm hết khả năng, Liên Hợp Quốc là "một cơ quan tuyệt vời", nếu không, họ chỉ gây lãng phí thời gian và tiền bạc.

Bình luận của Trump được đưa ra khi tân Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói muốn gặp ông "sớm nhất có thể" và "quyết tâm thiết lập đối thoại có tính xây dựng với chính quyền Mỹ mới".

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump liên tiếp đưa ra những bình luận chỉ trích nhằm vào Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Ông Guterres, cựu thủ tướng Bồ Đào Nha, sẽ thay thế ông Ban Ki-moon từ ngày 1/1 tới.

Trước đó, Trump nói rằng Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng hiện nay chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau và có thời gian vui vẻ.

"Liên Hợp Quốc có tiềm năng lớn nhưng vào lúc này đó chỉ là một câu lạc bộ để mọi người đến với nhau, nói chuyện và có thời gian vui vẻ. Thật đáng buồn!", ABC News dẫn bài đăng của Trump trên Twitter cá nhân.

Hôm 23/12, Trump cũng than phiền trên Twitter cá nhân về "tổn thất của Israel" tại Hội đồng Bảo an, sau khi một nghị quyết kêu gọi dừng các cách giải quyết của nước này tại Bờ Tây và Đông Jerusalem được thông qua với tỷ lệ 14 - 0, Mỹ vắng mặt.

Việc chính quyền Obama vắng mặt trong buổi bỏ phiếu ngày 23/12 đồng nghĩa với từ chối đề nghị từ Trump rằng Mỹ cần phản đối và tạo ra "đỉnh cao" trong mối quan hệ giá băng suốt nhiều năm với Israel.

"Về Liên Hợp Quốc, mọi thứ sẽ khác đi từ sau ngày 20/1", Trump cảnh báo hôm 23/12, nhắc đến ngày ông chính thức nhậm chức.

[mecloud]a42LK1ENI7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news