Tin mới

Trump tính đưa 1.000 lính bộ sang "nhổ cỏ tận gốc" IS

Thứ năm, 09/03/2017, 15:18 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc triển khai 1.000 lính bộ đến tham chiến tại Iraq và Syria nhằm mục tiêu "nhổ cỏ tận gốc" tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc triển khai 1.000 lính bộ đến tham chiến tại Iraq và Syria nhằm mục tiêu "nhổ cỏ tận gốc" tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

CNN đưa tin, tổng thống Mỹ đang cân nhắc triển khai 1.000 lính bộ binh tới Kuwait để đẩy nhanh cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq và Syria. Trump cũng từng tuyên bố rằng, việc đánh bại IS là một trong những mục tiêu chính trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Hiện một nhóm nhỏ thủy quân lục chiến Mỹ đã có mặt tại Syria để chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng thành phố Raqqa, sào huyện của IS ở quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tính triển khai 1.000 lính bộ binh đi diệt sạch IS. Ảnh: Express 

Theo đánh giá, kế hoạch triển khai này sẽ cho phép các tư lệnh bộ binh Mỹ linh hoạt hơn để nhanh chóng xử lý các thách thức không lường trước được trên chiến trường.

Đặc biệt, các chỉ huy sẽ được trao nhiều quyền hơn so với thời Obama. Các chỉ huy Mỹ ở Iraq và Syria sẽ được tự do quyết định khi nào sẽ sử dụng các lực lượng triển khai thêm.

Hiện Mỹ triển khai khoảng 6.000 binh lính ở Syria và Iraq - nhưng hầu hết họ chỉ giữ vai trò tư vấn.

Trước đó, chính quyền tiền nhiệm của ông Obama nhiều lần bị chỉ trích làm quá ít trong cuộc chiến chống lại IS.

Các quan chức Mỹ thừa nhận, Chính sách mới của chính quyền Trump có thể làm tăng quân số lính Mỹ ở Syria - nơi mà lực lượng Ả Rập và người Kurd đang bao vây thành phố Raqqa.

[mecloud]JeiPSDvIjF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news