Tin mới

Trump tuyên bố có thể bỏ trừng phạt Nga, sẵn sàng gặp Putin

Thứ bảy, 14/01/2017, 16:46 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga có thể bị xóa bỏ nếu Moscow hỗ trợ Washington trong cuộc chiến chống khủng bố và các mục tiêu quan trọng khác.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga có thể bị xóa bỏ nếu Moscow hỗ trợ Washington trong cuộc chiến chống khủng bố và các mục tiêu quan trọng khác.

"Vì sao ai đó lại bị trừng phạt chỉ vì họ đang làm những điều thực sự tuyệt vời. Nếu Nga thực sự đang giúp chúng ta, tại sao phải áp lệnh trừng phạt", Tổng thống đắc cử Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal hôm 13/1 khi đề cập đến các lệnh trừng phạt mới mà chính quyền của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama áp đặt với Nga hồi cuối tháng 12.

Trump cũng cho biết ông đã sẵn sàng gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể dỡ bỏ trừng phạt Nga. Ảnh: NBC News

Khi được hỏi liệu có ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc", nền tảng trong quan hệ Mỹ - Trung nhiều thập kỷ qua, Trump nói: "Mọi thứ đang được bàn thảo, bao gồm Chính sách 'Một Trung Quốc'".

Trước đó, Trump đã chọc giận Trung Quốc bằng cuộc điện đàm sau khi thắng cử với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và đặt câu hỏi về chính sách "Một Trung Quốc".

Trong một diễn biến liên quan khác, ban điều tra của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ tuyên bố sẽ thẩm vấn các nhân vật cấp cao trong chính quyền sắp tới của Trump trong khuôn khổ cuộc điều tra cáo buộc Nga tấn công mạng bầu cử Mỹ.

Cuộc điều tra nói trên của Ủy ban tình báo Thượng viện vốn được các nghị sĩ Dân chủ ở cả Hạ viện và Thượng viện ủng hộ nhưng lại khiến các nghị sĩ đảng Cộng hòa bất bình.

[mecloud]D8vZGn3aEP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news