Tin mới

Trump tuyên bố đã có phương án quân sự đối phó Triều Tiên

Thứ bảy, 16/09/2017, 08:59 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn an ninh cấp cao khẳng định Washington đã có sẵn phương án quân sự có quy  mô rất lớn để đối phó với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn an ninh cấp cao khẳng định Washington đã có sẵn phương án quân sự có quy  mô rất lớn để đối phó với Triều Tiên.

CNN đưa tin, phát biểu tại căn cứ quân sự Andrews, ngoại ô Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết phương án quân sự sẽ có quy mô rất lớn nếu chúng cần thiết để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

"Sau khi chứng kiến năng lực cũng như cam kết của các bạn ngày hôm nay, tôi tự tin hơn bao giờ hết rằng những lựa chọn mà chúng ta có để xử lý mối đe dọa đó sẽ không những hiệu quả mà còn áp đảo", ông Trump nói trước các quan chức, sĩ quan không quân Mỹ.

"Mỹ cùng các đồng minh sẽ không bao giờ bị đe dọa. Chúng ta sẽ bảo vệ người dân, quốc gia và nền văn minh này trước bất kỳ kẻ nào đe dọa tới cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả Triều Tiên, những người một lần nữa cho thấy thái độ coi thường các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster. Ảnh: Reuters

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump thực sự có phương án quân sự để ngăn chặn Triều Tiên dù chúng không phải lựa chọn tốt nhất cho khu vực.

Triều Tiên hôm 15/9 đã phóng tên lửa đạn đạo từ một vị trí gần Sunan, Bình Nhưỡng, về phía biển Nhật Bản. Tên lửa này bay xa 3.700km, cao 770km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Đây là vụ phóng tên lửa xa nhất từ trước đến nay của Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ và quân đội Hàn Quốc tin rằng đây là tên lửa đạn đạn tầm trung, giống loại Hwasong-12 được phóng hồi tháng 8. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nhật Taro Kono tin đó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có tầm phóng lớn hơn nhiều.

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ phóng tên lửa này của Triều Tiên là "cực kỳ khiêu khích", đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng cần có hành động ngay lập tức để thể hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news