Tin mới

Trump úp mở tung bằng chứng Obama nghe lén

Thứ năm, 16/03/2017, 10:16 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa úp mở rằng sẽ tung bằng chứng về việc bị người tiền nhiệm Obama đặt thiết bị nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa úp mở rằng sẽ tung bằng chứng về việc bị người tiền nhiệm Obama đặt thiết bị nghe lén trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

"Vụ nghe lén chứa đựng nhiều thứ khác nữa. Tôi nghĩ bạn sẽ thấy vài chuyện thú vị xuất hiện trong 2 tuần tới", ông Trump nói với Fox News trong chương trình dự kiến được phát tối 15/3 (giờ địa phương).

Theo BBC, đây là phát biểu đầu tiên của Tổng thống Trump sau gần 2 tuần ông cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén ông. Ông Trump lên án đó là hành vi "hèn hạ".

Ông Trump cáo buộc người tiền nhiệm Obama đã nghe lén trong thời gian tỷ phú New York tranh cử tổng thống. Ảnh: Flickr

Theo cáo buộc này, cựu Tổng thống Obama đã chỉ thị cho cấp dưới trong các cơ quan thuộc chính quyền của ông nghe lén các cuộc điện thoại từ tháp Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ứng viên đảng Cộng hòa.

Mặc dù chịu nhiều sức ép từ nhiều phía sau khi đưa ra cáo buộc trên nhưng Tổng thống Trump đến nay vẫn chưa công bố bất kỳ bằng chứng nào cho tuyên bố gây tranh cãi của mình.

Hôm 15/3, Chủ nhiệm Ủy ban Tình báo Hạ viện David Nunes cho biết ông không tin vào cáo buộc của Trump, song nói có thể việc liên lạc của vị tỷ phú này từng xuất hiện trong lúc thu thập thông tin tình báo "ngẫu nhiên".

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ngày 14/3 cho biết Tổng thống Trump rất "tự tin" rằng cơ quan tư pháp Mỹ sẽ cung cấp bằng chứng để chứng minh các cáo buộc của ông là đúng.

[mecloud]SefMVGyPNF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news