Tin mới

Trúng mẻ cá 50 tấn, tàu lớn 2.5 tỷ bị kéo chìm xuống biển

Thứ ba, 25/02/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu cá với tổng giá trị lên đến 2.5 tỷ đồng đã bị nhấn chìm xuống biển gây thiệt hại lớn cho ngư dân tại vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi).

(Tinmoi.vn) Tàu cá với tổng giá trị lên đến 2.5 tỷ đồng đã bị nhấn chìm xuống biển gây thiệt hại lớn cho ngư dân tại vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi).

 

Vào khoảng 2h sáng 24/2, khi đang hoạt động khai thác tại vùng biển Lý Sơn (Quảng Ngãi), tàu cá hành nghề lưới vây rút chì QNg 96543 TS, công suất 200 CV, do ông Võ Văn Phú (38 tuổi, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn), làm thuyền trưởng đã bị chìm.

10 ngư dân vật lộn giữa biển khơi hơn 1 tiếng đồng hồ rồi may mắn được tàu cá QNg 96046-TS do ông Trần Đủ (ngụ thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) làm chủ kịp thời có mặt cứu vớt lên bờ (trong đó có 2 ngư dân bị thương nặng).

Trúng mẻ cá 50 tấn, tàu lớn 2.5 tỷ bị kéo chìm xuống biển
Ảnh minh hoạ (Internet)

Ngư dân Võ Văn Phú (38 tuổi, ngụ thôn Tây, xã An Vĩnh, Lý Sơn) – Thuyền trưởng tàu QNg 96543-TS cho biết: “Trong lúc chúng tôi đang kéo mẻ cá nục gai nặng khoảng 50 tấn lên thuyền, bỗng nhiên chiếc tàu chao đảo, gặp luồng nước xoáy và gió lớn. Tàu bị lật úp. Tôi cùng 9 anh em lặn thoát ra khỏi tàu, lấy đồ dùng làm phao cứu sinh, trôi nổi trên biển đến khi được tàu bạn cứu giúp”.

Ông Phú cũng cho hay: “Hàng chục năm hành nghề vây rút chì ven đảo nhưng chưa bao giờ tàu ông gặp luồng cá nục lớn như vậy. “Phát hiện luồng cá nục lớn chạy vào nằm gọn trong lưới, tôi đã ra hiệu cho anh em cắt lưới để cá có đường chạy ra ngoài nhưng không hiểu sao cá vẫn cứ vào đóng lưới, vì không lường mẻ lưới “trúng đậm” như vậy nên khi kéo lưới lên tàu bị nghiêng và lật úp".

Ngay sau đó, ngư dân Phú cùng người thân đã thuê tàu, thợ lặn ra biển để tìm kiếm tài sản. Tuy nhiên, ngư cụ và các trang thiết bị trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng đã chìm xuống biển.

Theo một số ngư dân, nguyên nhân là do lưới tàu gặp luồng cá quá lớn, với số lượng ước 40 – 50 tấn, kéo tàu nghiêng rồi chìm xuống biển.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu tin 24h