Tin mới

Trung Quốc: 170 cô gái bị ép khỏa thân để thế chấp vay nặng lãi

Thứ năm, 08/12/2016, 14:32 (GMT+7)

Gần 170 cô gái Trung Quốc, chủ yếu là nữ sinh trong độ tuổi từ 19-23 đã bị ép chụp ảnh khỏa thân làm thế chấp vay nặng lãi trên Internet.

Gần 170 cô gái Trung Quốc, chủ yếu là nữ sinh trong độ tuổi từ 19-23 đã bị ép chụp ảnh khỏa thân làm thế chấp vay nặng lãi trên Internet.

Shanghaiist đưa tin, ảnh và video của 167 cô gái trẻ cùng với địa chỉ liên lạc cá nhân và người thân đã bị rò rỉ trên mạng. Vay tiền ngân hàng ở Trung Quốc đòi hỏi nhiều thủ tục cũng như tài sản đảm bảo, vì thế, nhiều người, nhất là sinh viên, lựa chọn vay nặng lãi để có tiền nhanh chóng.

Đề phòng sự giám sát của chính quyền, các đại lý cho vay nặng lãi với hơn 2.000 thành viên đã cung cấp dịch vụ "cho vay khỏa thân" trên mạng xã hội. Các nhóm này lấy tên "cho vay hoa quả", "trả bằng thịt" hay "xúc xích" để trốn tránh cơ quan chức năng.

Gần 170 cô gái trẻ, đa phần là nữ sinh, bị ép chụp ảnh khỏa thân cầm chứng minh thư nhân dân để làm thế chấp vay nặng lãi. Ảnh: Shanghaiist

Một người có tên Liu Hui cho biết dịch vụ này chỉ áp dụng với sinh viên nữ, lãi suất 25% một tháng. Người vay phải gửi ba ảnh, trong đó có ảnh khỏa thân cầm chứng minh thư nhân dân và một video dài ba phút quay trong bồn tắm để làm thế chấp.

"Chỉ có số ít người cần vay tiền mua nhà, còn lại đa số muốn mua mỹ phẩm hoặc sản phẩm điện tử", Liu Hui chia sẻ.

Trong trường hợp người vay không trả nổi tiền, nhóm cho vay sẽ liên hệ, yêu cầu "trả nợ" bằng cách bán dâm. Ảnh khỏa thân của nạn nhân cũng được rao bán. Để vào xem ảnh khỏa thân, người mua phải trả 80 tệ (11 USD) cho gói tiêu chuẩn, và có thể nâng lên gói VIP 130 tệ (19 USD) để miễn phí xem ảnh mới trong một năm.

Điền Phong, một luật sư ở Bắc Kinh cho hay, những hoạt động cho vay nặng lãi này vi phạm luật pháp, có thể bị xử lý hình sự.

[mecloud]VOw98NuTnw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news