Tin mới

Trung Quốc: Bác sĩ và bệnh nhân đánh nhau đến tử vong

Thứ ba, 27/01/2015, 10:10 (GMT+7)

Tân Hoa xã ngày 26/1 đưa tin, một bác sĩ và một bệnh nhân đã tử vong sau khi đánh nhau tại Bệnh viện nhân dân huyện Loan Xuyên, tỉnh Hà Nam (miền Trung Trung Quốc).

Tân Hoa xã ngày 26/1 đưa tin, một bác sĩ và một bệnh nhân đã tử vong sau khi đánh nhau tại Bệnh viện nhân dân huyện Loan Xuyên, tỉnh Hà Nam (miền Trung Trung Quốc).

 

Nguồn tin chính quyền địa phương cho biết, sự việc xảy ra hôm 24/1. Hôm đó bác sĩ Jia đang trực bệnh viện thì có 2 người đàn ông say rượu tìm đến để điều trị vết thương ở chân.

Sau đó một trong hai người, được xác định là Li, đánh nhau với bác sĩ Jia. Lúc hai người đang đánh nhau, một cánh cửa thang máy bất ngờ mở ra và cả hai không hiểu bằng cách nào đó đã bị rơi xuống giếng thang máy.

Theo cảnh sát, Li chết ngay lập tức, còn Jia cũng qua đời sau đó.

Sự việc khiến các nhân viên y tế địa phương phẫn nộ. Chiều cùng ngày, các bác sĩ và y tá trong huyện đã đình công lên án các vụ bạo lực nhằm vào nhân viên y tế và yêu cầu chính phủ phải bảo vệ họ tốt hơn.

Nhân viên y tế huyện Loan Xuyên đình công phản đối các vụ bạo lực nhằm vào nhân viên y tế chiều 24/1 sau khi xảy ra vụ đánh nhau ở Bệnh viện nhân dân huyện

Hiện nay, ngành y đã trở thành ngành nguy hiểm ở Trung Quốc. Các con số thống kê cho thấy đã xảy ra 620.000 vụ hành hung trong giới y tế nước này năm 2012. Mặt khác, từ năm 2000 đến 2011, số lượng bệnh nhân hàng ngày của một bác sỹ tăng 85%, dẫn đến chất lượng khám chữa bệnh không được tốt.

Theo điều tra của Hiệp hội Bệnh viện Trung Quốc (CHA), bạo lực nhằm vào nhân viên y tế khiến gần một nửa số bác sỹ ở nước này muốn đổi nghề, trong khi hầu hết các bậc cha mẹ không muốn con cái chọn ngành y.

Trong năm 2014, một bác sĩ ở tỉnh Hắc Long Giang cũng bị một bệnh nhân đánh chết. Hồi đầu tháng 1/2015, 3 người đàn ông đã bị bắt sau khi đánh đập một y tá khiến cô bị sẩy thai.

Gần đây nhất vào hôm 21/1, tờ Daily Mail đã đăng tải clip các bác sĩ đánh bệnh nhân gần chết tại Bệnh viện Tâm thần Quân đội Nhân dân Thẩm Dương (Trung Quốc), do cảnh sát công bố.

Cảnh tượng kinh hoàng gây sốc cả nước Trung Quốc này được thu hình bởi camera bệnh viện, cho thấy cảnh anh Zhao Yanli bị các bác sĩ điều trị đạp dã man từ lúc còn nằm trên giường, trước khi kéo anh xuống và tiếp tục ‘đóng dấu’ giày lên đầu anh.

Bệnh nhân này sau đó được các nhân viên chuyển sang phòng khác tại bệnh viện, ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, nơi anh đã được tìm thấy bởi em trai của mình, là Cheng.

Zhao ngay lập tức được Cheng đưa đến phòng cấp cứu tại bệnh viện địa phương nhưng các bác sĩ cho biết rằng Zhao đã bị liệt hoàn toàn từ thắt lưng trở xuống, tức bị què suốt đời.

 

Theo Yên Yên (Xinhua, China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news