Tin mới

Trung Quốc bắt giữ 10 người liên quan đến vụ nổ Thiên Tân

Thứ ba, 18/08/2015, 15:12 (GMT+7)

Cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc đã bắt giữ 10 người trong cuộc điều tra vụ nổ khủng khiếp ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 khiến 114 người thiệt mạng.

Cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc đã bắt giữ 10 người trong cuộc điều tra vụ nổ khủng khiếp ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 khiến 114 người thiệt mạng.

Theo tin tức trên Reuters, các thành viên ban quản lý và nhân viên công ty Công ty Hậu cần Quốc tế Ruihai, kho chứa xảy ra vụ nổ, đã bị bắt giữ. Thông tin chi tiết về các cáo buộc chưa được công bố.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, từ tháng 10/2014 đến tháng 6/2015, công ty chủ sở hữu kho đã không có giấy phép hợp lệ cho phép làm việc với vật liệu nguy hiểm. Tuy nhiên, theo nguồn tin, công ty này đã tiếp tục làm việc với hóa chất nguy hiểm.

Số người chết trong vụ nổ kho hàng đêm 12/8 đã lên tới 114 và hiện vẫn còn 70 người khác mất tích. Trong số những người thiệt mạng có 39 lính cứu hỏa và 5 cảnh sát.

Trung Quốc đã bắt giữ 10 người trong cuộc điều tra vụ nổ khủng khiếp ở Thiên Tân đêm 12/8.

Các chuyên gia cho hay kho rộng 46.000 m2 của Công ty Hậu cần Quốc tế Ruihai vi phạm tiêu chuẩn an toàn quốc gia của Trung Quốc. Một nhà kho với diện tích lớn như vậy phải cách khu dân cư và đường chính ít nhất 1.000 m. Tuy nhiên, nhà kho, chứa các chất hóa học nguy hiểm, chỉ cách một đường ray 500 m, và các tòa nhà chung cư 600 m, CCTV cho hay.

Giới chức chính quyền và quân đội Thiên Tân chính thức thừa nhận hóa chất độc hại hiện diện ở khu vực nổ nhưng họ chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào về sự nguy hiểm của hóa chất này.

“Chính quyền không thông báo hay cảnh báo dân chúng về việc lan rộng của chất sodium cyanide, họ thật coi thường công chúng. Hóa chất này là một hóa chất chết người và có thể gây tổn hại nghiêm trọng sức khỏe của những người tiếp xúc” - nhà hoạt động thuộc Tổ chức Hòa bình xanh Lưu Hoa cho biết.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên Tân