Tin mới

Trung Quốc: Bắt giữ 30.000 tấn chân gà tẩm chất độc hại

Thứ tư, 27/08/2014, 15:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hơn 30.000 tấn\nchân gà nhiễm hóa chất độc hại tại nhiều tỉnh ở nước này.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hơn 30.000 tấn chân gà nhiễm hóa chất độc hại tại nhiều tỉnh ở nước này.

 

Hãng tin Tân Hoa Xã ngày hôm 26/8 cho biết, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 30 người liên quan tới vụ bán chân gà nhiễm hóa chất độc hại tại nhiều tỉnh ở nước này, bao gồm tỉnh miền đông Chiết Giang.

Hơn 30.000 tấn chân gà chứa hydrogen peroxide, một loại chất lỏng có thuộc tính oxy hóa mạnh được dùng làm chất tẩy trắng và tác nhân đẩy trong tên lửa.

Bê bối thực phẩm mới gây bức xúc toàn dư luận Trung Quốc. Ảnh: CNN

Hydrogen peroxide là một hóa chất không màu thường được sử dụng để khử trùng, tẩy trắng và làm tác nhân đẩy trong tên lửa. Loại hóa chất này sẽ làm chân gà trắng hơn và trông bắt mắt hơn, tuy nhiên sẽ gây nôn mửa và các vấn đề dạ dày cho người tiêu thụ.

Các cuộc điều tra sau đó cho thấy, hydrogen peroxide được sử dụng ở 9 nhà máy thuộc các tỉnh Giang Tô, An Huy, Hà Nam, Quảng Đông. Tại đây, cảnh sát phát hiện chất lỏng này đang được tẩm vào thịt.

Theo CNN, vụ việc đã thổi bùng sự giận dữ của người dân trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. "Từ giờ trở đi, hãy nói cho chúng tôi biết có thể ăn được gì thay vì nói những thứ không ăn được", một người viết. Một người dùng mạng khác chia sẻ: "Hôm qua tôi đã ăn khá nhiều chân gà, giờ thì tôi chỉ muốn nôn ra".

Trước đó, cảnh sát đã đột kích vào 9 nhà máy chế biến chân gà tại tỉnh Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông của Trung Quốc. Kết quả kiểm tra cho thấy dư lượng chất ôxy già trong chân gà ở mức rất cao.

Cảnh sát tỉnh Chiết Giang cũng phát hiện 35 mạng lưới bán chân gà nhiễm hóa chất độc hại, trị giá khoảng 300 triệu NDT (khoản 48,76 triệu USD). Chân gà là món ăn phổ biến tại Trung Quốc. Đây cũng là quốc gia nhập khẩu chân gà lớn nhất từ Mỹ trong năm 2013.

Nam Nam (Theo Reuters, CNN, Vnexpress)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news