Tin mới

Trung Quốc bắt Phó tổng tham mưu trưởng quân đội

Thứ bảy, 27/08/2016, 08:18 (GMT+7)

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Kiến Bình đã bị bắt hôm 25/8 do "vi phạm kỷ luật Đảng" - cụm từ dùng để chỉ tội tham nhũng.

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Kiến Bình đã bị bắt hôm 25/8 do "vi phạm kỷ luật Đảng" - cụm từ dùng để chỉ tội tham nhũng.

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Kiến Bình bị bắt vì tội "vi phạm kỷ luật Đảng". Ảnh: Reuters

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) của Hong Kong ngày 26/8 dẫn một nguồn tin cho biết tướng Vương Kiến Bình, 62 tuổi, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trực thuộc Quân ủy Trung ương, đã bị bắt tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên vào trưa 25/8.

Vợ và thư ký của ông Vương bị bắt cùng ngày tại Bắc Kinh. Một cựu thư ký của ông Vương, nay là Phó chỉ huy cơ quan huấn luyện cảnh sát vũ trang Tô Hải Huy cũng bị bắt.

Nếu thông tin này được xác nhận thì Vương Kiến Bình là tướng lĩnh cấp cao thứ hai của quân đội Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng trong vài tuần trở lại đây. Người thứ nhất bị bắt là tướng Điền Tu Tứ, cựu chính ủy không quân Trung Quốc.

Hãng Reuters của Anh đã gửi bản fax cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc để xin bình luận về thông tin này song không nhận được hồi âm.

Vương Kiến Bình từng là thân tín của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, người bị kết án tù chung thân tháng 6/2015. Trong giai đoạn 2009-2014, Vương Kiến Bình là tư lệnh cảnh sát vũ trang, dưới quyền Chu Vĩnh Khang. Ông bị điều tra khi chuyển sang làm Phó tổng tham mưu trưởng quân đội vào cuối năm 2014.

Một số nguồn tin cho biết tướng Vương là một trong những nhân vật thân tín của cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc bị “ngã ngựa” Từ Tài Hậu. Kể từ sau cái chết của ông Từ, cơ quan chức năng bắt đầu nhắm tới Vương và các mối quan hệ của ông ta, theo tờ Bưu điện Minh Kính của Hong Kong.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news