Tin mới

Trung Quốc bị nghi diễn tập ném bom đảo Guam của Mỹ

Thứ tư, 01/11/2017, 11:05 (GMT+7)

Giới chức quân sự Mỹ cho rằng Không quân Trung Quốc đã triển khai các máy bay đến Thái Bình Dương diễn tập ném bom lãnh thổ Guam.

Giới chức quân sự Mỹ cho rằng Không quân Trung Quốc đã triển khai các máy bay đến Thái Bình Dương diễn tập ném bom lãnh thổ Guam.

Theo Defense One, các quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết, Trung Quốc đã triển khai các máy bay ném bom tới khu vực lân cận vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương và thực hành diễn tập tấn công hòn đảo này.

Cũng theo các nguồn tin này, trong quá trình diễn tập ném bom, các oanh tạc cơ của Trung Quốc cũng bay gần không phận thuộc bang Hawaii của Mỹ.

Phía Trung Quốc chưa có bình luận nào về thông tin này.

Một máy bay ném bom H6 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Guam là một tiền đồn quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương. Các khí tài không quân chiến lược đóng tại căn cứ Andersen trên đảo giúp duy trì sự hiện diện của oanh tạc cơ Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp phô trương sức mạnh của Washington và đồng minh trước Bình Nhưỡng.

Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân cho biết Mỹ lo ngại về cách mọi thứ đang diễn ra trước những hành động của Trung Quốc trong khu vực.

"Khi nhìn thấy khả năng phát triển của Trung Quốc, chúng tôi phải chắc chắn duy trì được khả năng đáp ứng các cam kết với đồng minh ở Thái Bình Dương", ông Dunford nói thêm.

Theo ông, Mỹ đang khẳng định sức mạnh ở Thái Bình Dương và sự thịnh vượng của Mỹ trong tương lai có quan hệ chặt chẽ với an ninh khu vực.

Tuy nhiên, Washington cũng nhận thức rõ rằng Trung Quốc là "một thách thức lâu dài" và đáng quan ngại trong khu vực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news