Tin mới

Trung Quốc: Bom nổ liên tiếp tại 17 địa điểm

Thứ tư, 30/09/2015, 20:24 (GMT+7)

Các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc vào khoảng 16h45 ngày 30/9, làm ít nhất 7 người thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người khác vẫn mất tích.

Các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc vào khoảng 16h45 ngày 30/9, làm ít nhất 7 người thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người khác vẫn mất tích.

[mecloud]X0DkJvkJ2Z[/mecloud]

Bom nổ liên tiếp tại các địa điểm khác nhau. Ảnh Weibo

Ngày 30/9, theo Tân Hoa Xã cho biết, các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc. Theo Đài truyền hình Quốc gia CCTV, người dân địa phương nghe thấy nhiều tiếng nổ vào khoảng 16h45 (15h45 giờ Hà Nội).

Có ít nhất 7 người thiệt mạng sau vụ nổ. Ảnh Weibo

Sina cho biết, thiết bị nổ có thể được đặt trong các kiện hàng chuyển phát nhanh. 17 địa điểm nhận được các kiện hàng chứa bom bao gồm bệnh viện, cửa hàng mua sắm, nhà tù, các nhà ga và văn phòng chính quyền. 

Một góc tòa nhà bị đổ sập sau vụ nổ. Ảnh: Weibo.

[mecloud]Fg4GsqNpVD[/mecloud]

Có ít nhất 7 người thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người khác vẫn mất tích. Năm nạn nhân tử vong tại chỗ trong khi người còn lại qua đời sau khi được cứu.

Theo SCMP, cục an toàn địa phương lập tức gửi báo động khẩn cấp tới người dân rằng các gói bưu kiện chứa bom có thể là nguyên nhân gây ra các vụ nổ và khuyến cáo người dân không mở các bưu kiện vừa được gửi.

Khói bốc lên trong vụ nổ. Ảnh: Twitter.

"Tôi đang ngồi trong cửa hàng thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi run lên...Tóc dựng ngược vì rung động. Một số cửa sổ trong cửa hàng vỡ toang. Tôi bước ra ngoài thì nhận thấy chuyện gì đã xảy ra. Tôi suýt bị một cửa sổ ở trên lầu ba rơi trúng. Tôi đã thấy một nửa tòa nhà gần đây đổ sập", Li Acheng, 30 tuổi chủ một cửa hàng hoa quả cách một tòa nhà bị sập 350 m, cho biết.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh Weibo

Hiện, cảnh sát, lính cứu hỏa và các nhà chức trách địa phương đã tới hiện trường làm công tác cứu hộ.

Được biết, vụ nổ xảy ra ngay trước tuần nghỉ lễ mừng ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10.

Tòa nhà chính quyền và một chiếc ôtô bị thiệt hại trong vụ nổ. Ảnh: Weibo.

Theo Sina dẫn nguồn tin nội bộ, công an Liễu Thành cho biết nghi phạm đã được xác định nghi phạm là nam giới, 33 tuổi. Ngoài ram công an huyện Liễu Châu xác nhận hiện còn 60 bưu kiện khả nghi do người dân phát hiện và thông báo. Công an đang canh gác, chờ đội rà phá bom mìn xử lý. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bom công an