Tin mới

Trung Quốc cảnh báo gián điệp "soái ca"

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:04 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc đã tuyên bố lấy ngày 15/4 là ngày giáo dục an ninh quốc gia, đồng thời phát động chiến dịch tuyên truyền nữ công chức trước "mỹ nam kế" của các gián điệp nước ngoài.

Mới đây, Trung Quốc đã tuyên bố lấy ngày 15/4 là ngày giáo dục an ninh quốc gia, đồng thời phát động chiến dịch tuyên truyền nữ công chức trước "mỹ nam kế" của các gián điệp nước ngoài.

Để đánh dấu sự ra đời của Ngày giáo dục an ninh quốc gia, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về bảo vệ an ninh quốc gia. Trong chiến dịch, Trung Quốc đã tổ chức các sự kiện qui mô toàn quốc và công bố các tài liệu tuyên truyền, trong đó có áp phích cảnh báo về việc các nữ quan chức hẹn hò với các nam thanh niên đẹp trai nước ngoài-bản chất là gián điệp.

Áp phích giáo dục công dân cảnh giác với “mỹ nam kế” của gián điệp - Ảnh: Inquirer

Áp phích với tiêu đề "Tình yêu nguy hiểm" là một câu chuyện kể về việc một nữ công chức trẻ tuổi đã hẹn hò với một người đàn ông nước ngoài sau khi gặp nhau tại một bữa tiệc. Người đàn ông này tự nhận là một học giả, nhưng thực chất là gián điệp; ra sức chiều chuộng cô gái. Khi cô gái trẻ đã "cắn câu", gián điệp soái ca đã thuyết phục cô gái cung cấp cho anh ta các tài liệu mật nội bộ vì cô này làm việc tại một văn phòng tuyên truyền của chính phủ. Sau khi nhận được thông tin cần thiết, anh này đã "biến mất" hoàn toàn. Câu chuyện kết thúc khi đôi nam nữ này bị bắt.

Câu chuyện tấm áp phích xuất hiện trên các bảng thông báo công cộng của chính quyền địa phương, với đối tượng hướng đến chủ yếu là các nhân viên nhà nước.

Theo đó, họ sẽ dùng tấm áp phích để giáo dục nhân viên về việc giữ kín các thông tin bí mật và báo cáo cho cấp trên nếu "đánh hơi" thấy bất kỳ hoạt động gián điệp nào. Trung Quốc cũng cho biết sẽ đào tạo cho nhân viên cách phản gián.

Nhân viên kỹ thuật máy tính Hoàng Vũ bị tuyên án tử hôm 19/4 Ảnh: CCTV

Trước đó, chính phủ Trung Quốc hôm 19/4 cho biết đã tử hình một cựu kỹ thuật viên máy tính sau khi người này bán 150.000 tài liệu mật cho các gián điệp nước ngoài.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyên truyền