Tin mới

Trung Quốc chặn từ khóa "bom nhiệt hạch" sau khi Triều Tiên thử hạt nhân

Thứ tư, 06/09/2017, 15:48 (GMT+7)

Các cơ quan chức năng tại Trung Quốc đã chặn từ khóa tìm kiếm "bom nhiệt hạch" trên mạng internet sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công loại bom này hôm 3/9.

Các cơ quan chức năng tại Trung Quốc đã chặn từ khóa tìm kiếm "bom nhiệt hạch" trên mạng internet sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công loại bom này hôm 3/9.

Telegraph đưa tin, Trung Quốc đang tiến hành kiểm duyệt các thông tin trên mạng internet liên quan tới vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên, bao gồm cả việc chặn từ khóa "bom nhiệt hạch".

Ngoài ra, các nhà chức trách Trung Quốc được cho là đã chỉ đạo cho tất cả các cơ quan truyền thông trong nước không được "thổi phồng" các vấn đề liên quan tới vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một vật thể được cho là đầu đạn hạt nhân. Ảnh: KCNA

Trước đó, khi Triều Tiên tiến hành hai vụ thử hạt nhân hồi năm ngoái, các bài viết trên mạng Trung Quốc đã miêu tả cảnh người dân bỏ chạy và ẩn nấp trong tình trạng hoảng loạn. Tuy nhiên, sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 3/9, các bài viết tại Trung Quốc chỉ đề cập tới một số thông tin thực tế về vụ nổ, cùng với các tuyên bố chính thức của chính quyền Triều Tiên.

Theo các trang web chuyên giám sát thông tin trên mạng xã hội, các cuộc thảo luận trên Cộng đồng mạng với 730 triệu thành viên tại Trung Quốc bị kiểm soát chặt chẽ sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ngoài ra, các bài viết mang tính kích động hay gây tranh cãi cũng sẽ bị xóa.

Đợt kiểm duyệt gắt gao lần này của chính quyền Trung Quốc sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng từ giới lãnh đạo ở Bắc Kinh rằng vụ việc này có thể gây ra tình trạng mất ổn định hoặc bất đồng quan điểm trong bối cảnh Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom nhiệt hạch