Tin mới

Trung Quốc chính thức truy tố "cánh tay phải" của Hồ Cẩm Đào

Thứ bảy, 14/05/2016, 11:47 (GMT+7)

Trung Quốc đã chính thức truy tố Lệnh Kế Hoạch, "cánh tay phải" của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào, với 3 tội danh: nhận hối lộ, đánh cắp bí mật quốc gia và làm dụng chức quyền.

Trung Quốc đã chính thức truy tố Lệnh Kế Hoạch, "cánh tay phải" của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào, với 3 tội danh: nhận hối lộ, đánh cắp bí mật quốc gia và làm dụng chức quyền.

Trung Quốc chính thức truy tố Lệnh Kế Hoạch. Ảnh: Reuters

CCTV đưa tin ngày 13/5, viện kiểm soát Thiên Tân, Trung Quốc đã ra quyết định khởi tố cựu Chánh văn phòng trung ương đảng Lệnh Kế Hoạch. Ông bị truy tố về 3 tội danh: nhận hối lộ, đánh cắp bí mật quốc gia và lạm quyền

Ông Lệnh Kế Hoạch (58 tuổi) từng được biết đến là cựu phụ tá cấp cao của nguyên Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Tháng 9/2012, ông bị giáng chức sau khi con trai thiệt mạng trong một vụ tai nạn. Ông bị điều tra vì "vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng" vào tháng 12/2014. Tháng 2/2015, ông này bị bãi miễn chức Phó Chủ tịch Hội Chính hiệp Trung Quốc. Ngày 20/7/2015, ông bị khai trừ khỏi Đảng.

CCTV dẫn lời một công tố viên nhà nước cho biết ông Lệnh Kế Hoạch đã lợi dụng nhiều chức vụ nắm giữ trong chính phủ để nhận hối lộ và đánh cắp bí mật quốc gia. Thông cáo của công tố viên không nêu chi tiết các bí mật bị đánh cắp mà chỉ nói các tội danh của Lệnh Kế Hoạch là "cực kỳ nghiêm trọng".

Theo Reuters, vụ án của Lệnh Kế Hoạch sẽ được xét xử tại một tòa án ở thành phố Thiên Thân nhưng vì cáo buộc đánh cắp bí mật quốc gia nên quá trình xét xử có thể không công khai.

Ông Lệnh Kế Hoạch là "con hổ" lớn trong chiến dịch chống tham nhũng "Đả hổ diệt ruồi" mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news