Tin mới

Trung Quốc có làn đường dành riêng cho những “con nghiện” smartphone

Thứ ba, 16/09/2014, 07:07 (GMT+7)

Nhằm giảm bớt nguy cơ tai nạn giao thông, Trung Quốc đã có riêng một làn đường trên vỉa hè dành cho những người luôn “dán mắt” vào điện thoại. Đây là làn đường dành cho người nghiện điện thoại đầu tiên trên thế giới.

Nhằm giảm bớt nguy cơ Tai nạn giao thông, Trung Quốc đã có riêng một làn đường trên vỉa hè dành cho những người luôn “dán mắt” vào điện thoại. Đây là làn đường dành cho người nghiện điện thoại đầu tiên trên thế giới.

Theo Shanghaist, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, một làn đường đặc biệt dành cho những người nghiện Smartphone đã được xây dựng để nhằm giảm nguy cơ tai nạn trên đường phố. Bởi những người đi bộ cầm điện thoại thông minh sẽ dễ bị phân tâm khi lúc nào cũng nhìn vào điện thoại, như vậy họ không thể đề phòng những nguy cơ xảy ra tai nạn.

Làn đường đặc biệt này được đánh dấu bằng hình ảnh của một chiếc điện thoại và dòng chữ "điện thoại di động” được vẽ trên mặt đường. Trên đó, một vạch trắng to phân cách hai dải đường, một bên là vỉa hè bình thường, một bên là đường dành cho người dùng điện thoại.

Được biết, ý tưởng này được lấy từ một chương trình truyền hình trên kênh National Geographic hồi đầu năm nay, và được lập nên nhằm đáp ứng số lượng ngày càng tăng của người nghiện điện thoại ở Trung Quốc.

Hai làn đường ghi rõ dòng chữ "NO CELLPHONES" và dòng "CELLPHONES: WALK IN THIS LANE AT YOUR OWN RISK.

Trong chương trình truyền hình, hình ảnh vỉa hè ở Washington được phân thành hai làn đường ghi rõ dòng chữ "NO CELLPHONES" (Không dùng điện thoại!) và dòng "CELLPHONES: WALK IN THIS LANE AT YOUR OWN RISK" (Dùng điện thoại: Hãy chấp nhận rủi ro trên làn đường này).

Nhiều người mải nhìn vào điện thoại không chú ý đến đường đi.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người mải dán mắt vào màn hình điện thoại nên đều không nhận ra dòng cảnh báo được vẽ kẻ trên đường.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news