Tin mới

Trung Quốc đã hạ thủy tàu tuần duyên lớn nhất thế giới

Thứ ba, 16/12/2014, 15:07 (GMT+7)

Chiếc tàu tuần duyên lớn nhất thế giới với lượng giãn nước lên tới 10.000 tấn đã hạ thủy và sẽ được lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc triển khai vào đầu năm tới.

Chiếc tàu tuần duyên lớn nhất thế giới với lượng giãn nước lên tới 10.000 tấn đã hạ thủy và sẽ được lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc triển khai vào đầu năm tới.

 

Tờ Want China Times dẫn nguồn từ New Outlook có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, hôm 13/12, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh tại nhà máy đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải cho thấy con tàu tuần duyên lớn nhất thế giới đã hạ thủy và gần như hoàn tất việc sơn.

Con tàu mang tên Haijing 2901, lớn hơn bất kỳ tàu tuần duyên nào của Nhật Bản, khiến nó trở thành tàu tuần duyên lớn nhất trên thế giới.

Theo báo cáo, Haijing 2901 sẽ được triển khai sớm nhất là vào đầu năm 2015.

Việc tăng cường tuần tra bờ biển đã trở thành một vấ đề lớn đối với Bắc Kinh như một cách để khẳng định chủ quyền ở phía Nam và Đông Trung Quốc, theo Want China Times. Giới phân tích cũng cùng chung nhận định khi cho rằng, mục đích đóng các tàu 10.000 tấn của Trung Quốc là nhằm vượt mặt các nước trong khu vực, vươn tới tham vọng xây dựng một lực lượng chấp pháp biển mạnh nhất trên thế giới, từ đó thực hiện mưu đồ bành trướng trên biển.

Hình ảnh do cư dân mạng đăng tải cho thấy chiếc tàu tuần duyên đã hạ thủy và hoàn tất quá trình sơn

Trước khi Trung Quốc đã thành lập Cục Cảnh sát biển vào năm 2013, kỹ sư trưởng tại nhà máy đóng tàu Giang Nam, Hu Keyi cho biết, nhà máy đã nhận được đơn đặt hàng cho hai tàu tuần tra trên biển với lượng giãn nước 10.000 tấn.

Ngay từ năm 2013, một báo cáo từ Fuji News Network của Nhật Bản đã cho rằng Trung Quốc đang tập trung đóng tàu tuần duyên với quy mô cực lớn. Báo cáo này cho biết Trung Quốc đã mua 40 động cơ diesel tiên tiến từ nhà sản xuất động cơ Man Diesel & Turbo của Đức.

Xem thêm Video tìm hiểu tàu chiến của Hải quân Việt Nam :

Báo cáo cho thấy tàu tuần duyên Trung Quốc có thể đạt tải trọng lên tới 12.000 tấn, với tốc độ 25 hải lý. Tàu được trang bị pháo 76mm, pháo 30mm cùng nhà chứa cho trực thăng Z-8. Ngay sau khi hoàn thành, con tàu có thể được triển khai tới biển Hoa Đông, nơi xảy ra tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc về chủ quyền đối với quần đảo Điếu Ngư.

Sau khi xem xét các bức ảnh được cư dân mạng đăng tải, các nhà quan sát dự đoán rằng nhà máy đóng tàu Giang Nam cũng đang đóng tàu vận tải đổ bộ Type 071 lớp Yuzhao, một tàu khu trục đa năng Type 054A và một tàu tình báo điện tử Type 815G.

Các báo cáo cho biết con tàu đã bắt đầu quá trình sơn vào tháng trước và sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. đã nói rằng con tàu đã bắt đầu quá trình vẽ tranh tháng trước và nó sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Haijing 2901 sẽ thay thế Shikishima PLH31 và Akitsushima PLH32 của Nhật Bản, trở thành tàu tuần duyên lớn nhất thế giới.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news