Tin mới

Trung Quốc: Đâm chết 4 người, tài xế huy động cộng đồng mạng quyên góp tiền bồi thường

Thứ sáu, 20/07/2018, 21:58 (GMT+7)

"Tôi đâm chết 4 người rồi, lấy đâu ra tiền đền, ai giúp tôi với!", lời kêu gọi thảm thương của người tài xế gây ra vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng.

"Tôi đâm chết 4 người rồi, lấy đâu ra tiền đền, ai giúp tôi với!", lời kêu gọi thảm thương của người tài xế gây ra vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng.

Tài xế Yang, 24 tuổi vừa gây tai nạn và tước đi 4 sinh mạng tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nhận ra mình không thể đủ tiền đền bù cho các nạn nhân (120,000 nhân dân tệ tức hơn 407 triệu tiền Việt). Anh quyết định sẽ kêu gọi Cộng đồng mạng giúp đỡ.

Trung Quốc: Đâm chết 4 người, tài xế huy động cộng đồng mạng quyên góp tiền bồi thường - Ảnh 1.

Báo Chí Trung Quốc đăng tải về vụ tai nạn.

Dưới tên tài khoản "Too Young", ngụ ý mình quá trẻ để phải đi tù, người tài xế quyết định gây quỹ với mục tiêu đạt 200 ngàn tệ, vừa đủ tiền đền bù, vừa đủ tiền mai táng cho các nạn nhân. Trang quyên góp của anh cũng có cái tên đi thẳng vào vấn đề: "Làm chết 4 người rồi, không đủ tiền đền, ai giúp tôi với!".

Chỉ trong một ngày, tài xế Yang nhận ngay 23.900 tệ (hơn 81 triệu đồng) từ 1215 cá nhân. Đáng buồn thay, trang quyên góp của anh bị đóng cửa do "không đáp ứng được các yêu cầu vận hành của nền tảng mạng xã hội".

Trung Quốc: Đâm chết 4 người, tài xế huy động cộng đồng mạng quyên góp tiền bồi thường - Ảnh 2.

Một vài hình ảnh khác về vụ tai nạn thảm khốc

Yang giải thích rằng vào ngày xảy ra tai nạn, anh ta đang lái xe chở bạn gái dưới trời mưa tầm tã. Đoạn băng hành trình của xe được chia sẻ rộng rãi trên mạng cho thấy xe của Yang đâm trực diện vào một xe ba bánh ở chiều đối diện, khiến phương tiện lật nhào và mui xe hỏng hoàn toàn.

Có ba người đàn ông và một phụ nữ trên chiếc xe ba gác xấu số, cả bốn người đều thiệt mạng. Yang và bạn gái chỉ bị thương nhẹ.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra kĩ lưỡng về vụ tai nạn này. Chưa có bằng chứng rõ ràng về việc Yang có lỗi trong vụ tai nạn nhưng người tài xế này đang bị nghi ngờ lái xe quá tốc độ dẫn đến thảm kịch đau lòng trên. 

Cư dân mạng Trung Quốc lên án kịch liệt hành động "gây quỹ đền bù thiệt hại" của Yang, nói rằng anh ta phải "đàn ông lên" và đối mặt với hậu quả do chính mình gây ra. Theo hãng tin Chengdu Economic Daily, Yang tuy còn trẻ nhưng đã làm chủ một cửa hàng máy tính trị giá khoảng 100 ngàn tệ (hơn 339 triệu đồng) và tiền bảo hiểm xe của anh ta lên đến hơn 1 tỉ đồng. 

Một diễn biến khác, Yang nói với báo chí rằng hành động gây quỹ trên mạng có phần bất đồng. "Giờ tôi đã nghĩ kĩ hơn về chuyện này, đúng là không chấp nhận nổi", Yang ân hận. Sau khi trang gây quỹ bị gỡ bỏ, toàn bộ số tiền quyên góp đã được trả lại.

Theo Shanghai.ist

Cào Cào

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news